Thể thao

Nhiều CĐV Italia thương vong khi ‘đi bão’ ăn mừng vô địch

Hai cổ động viên Italia thiệt mạng và 15 người khác bị thương khi đổ ra đường ăn mừng chức vô địch EURO 2020 của đội nhà.

CĐVItalia 'điên cuồng' ăn mừng chức vô địch của đội nhà

Sau 53 năm chờ đợi, đội tuyển Italia mới có lần thứ hai trong lịch sử giành chức vô địch EURO. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của đoàn quân thiên thanh kể từ World Cup 2006. Danh hiệu này càng có ý nghĩa hơn sau "nỗi hổ thẹn" không thể giành vé tham dự World Cup 2018 của Azzurri.

Để chúc mừng ngày lịch sử của bóng đá nước nhà, hàng trăm nghìn người dân Italia đã đổ ra đường ăn mừng, tạo nên bầu không khí vô cùng náo nhiệt.

Cảnh sát Italia cho biết, một người đàn ông 22 tuổi đã tử vong trong một vụ tai nạn giao thông ở thành phố Caltagirone (Sicily) khi anh này đang lao xe với tốc độ cao đến trung tâm thị trấn để tham gia buổi lễ ăn mừng chức vô địch của đội nhà.

Tại thủ đô tài chính Milan, 15 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng trong một bữa tiệc điên cuồng sau trận đấu. Một trong số họ bị mất 3 ngón tay vì cầm một quả pháo hoa phát nổ trên tay.

Tại một thị trấn gần thành phố Foggia, miền nam Italia, cảnh sát địa phương tiết lộ rằng lợi dụng sự hỗn loạn trên đường phố, một sát thủ đã ra tay bắn chết kẻ thù trong đám đông đang ăn mừng, trước khi tẩu thoát bằng chiếc xe máy.

Truyền thông đưa tin, cháu gái 6 tuổi của nạn nhân cũng bị thương trong vụ tấn công và đang trong tình trạng "rất nghiêm trọng".

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP