Thế giới

Nhật Bản phát hiện biến thể SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao

Biến thể SARS-CoV-2 được phát hiện ở miền đông Nhật Bản có khả năng lây lan cao hơn và có thể làm giảm hiệu quả của vắc xin.

Nhật Bản bắt đầu tiêm chủng vắc xin Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

Reuters dẫn báo cáo của Viện truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản ngày 19/2 cho biết, giới chức nước này đã phát hiện hơn 92 ca Covid-19 mang biến thể SARS-CoV-2 mới. Trong số các ca này 91 ca ghi nhận ở vùng Kanto, miền đông Nhật Bản và 2 ca ở sân bay.

Biến thể này được cho là có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng khác với biến thể được phát hiện gần đây ở Anh và Nam Phi. Nó mang đột biến E484K ở protein hình gai giống như ở các biến thể khác làm giảm hiệu quả của vắc xin.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết: "Biến thể này có thể dễ lây lan hơn so với các chủng cũ và nếu tiếp tục để chúng lây lan trong cộng đồng, số ca Covid-19 có thể sẽ tăng nhanh".

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản vừa triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin Covid-19. Đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 400.000 ca mắc Covid-19, trong đó gần 7.200 người đã tử vong. Trong số này, 151 trường hợp được phát hiện có biến thể SARS-CoV-2 từ Anh, Nam Phi và Brazil.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP