Thế giới

Nhân viên Nhà Trắng và an ninh Triều Tiên tranh cãi khi lãnh đạo đang họp

An ninh Triều Tiên cáo buộc nhân viên Nhà Trắng chụp ảnh khi không được phép, song người này phủ nhận.

Lãnh đạo Mỹ - Triều họp mở rộng ở khách sạn Metropole hôm nay. Ảnh: AFP.

Theo phóng viên David Nakamura từ Washington Post, một cuộc cãi vã nhỏ đã xảy ra giữa một nhân viên an ninh Triều Tiên và nhân viên Nhà Trắng trong lúc lãnh đạo hai nước họp phiên mở rộng tại hội nghị thượng đỉnh ở khách sạn Metropole tại Hà Nội hôm nay.

An ninh Triều Tiên cáo buộc nhân viên Nhà Trắng chụp ảnh khi không được phép, song người này phủ nhận. Ngay lúc đó, một mật vụ Mỹ yêu cầu quan chức truyền thông đến can thiệp và giải thích rằng nhân viên Nhà Trắng không làm gì sai, giúp xoa dịu tình hình.

Ngày làm việc thứ hai của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội bắt đầu lúc 9h sáng nay. Tổng thống Mỹ nói rằng ông không vội vàng phi hạt nhân hóa nhưng rất biết ơn việc Triều Tiên không tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa trong thời gian qua. Đáp lại, Chủ tịch Kim Jong-un khẳng định ông sẽ "nỗ lực hết mình" để hội nghị lần này đạt kết quả tốt đẹp.

Các phóng viên đặt câu hỏi liệu Mỹ có thể mở văn phòng đại diện ở thủ đô Bình Nhưỡng hay không. Tổng thống Trump nói ông "rất hứng thú được nghe câu trả lời" của lãnh đạo Triều Tiên. Chủ tịch Kim Jong-un trả lời rằng ông sẽ rất vui nếu một văn phòng đại diện của Mỹ được mở tại Bình Nhưỡng và động thái này sẽ "được hoan nghênh".

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP