Thể thao

Nhận định bóng đá Quảng Nam vs SLNA, 17h00 ngày 5/7: Thay tướng có đổi được vận?

Tân HLV trưởng Đào Quang Hùng sẽ có trận ra mắt khán giả Quảng Nam khi tiếp SLNA trong lượt trận thứ 8 ở V.League 2020. Nhưng thách thức cho cựu trợ lý Đội tuyển Việt Nam trong ngày đầu lĩnh ấn tiên phong là rất lớn.


Thay tướng đội vận! Câu nói ấy trở nên hoàn hảo đối với tất cả những đội bóng đã thay HLV trưởng cho đến trước vòng 8 V.League 2020. Sài Gòn, Thanh Hóa hay DNH Nam Định đều thu về kết quả mỹ mãn khi có người đứng mũi chịu sào mới. Chắc hẳn, NHM Quảng Nam đang trông đợi đội bóng xứ Quảng sẽ đi vào con đường thăng hoa ấy khi HLV Đào Quang Hùng vừa mới thay thế ông Vũ Hồng Việt sau thành tích không tốt của đội nhà.

Nhưng thách thức cho cựu trợ lý Đội tuyển Việt Nam trong ngày đầu cầm quân là rất lớn. Trái với những đội khác khi họ thay tướng không hẳn xuất phát tự sự yếu thế về chuyên môn. Ở đó, những Sài Gòn FC, Thanh Hóa hay DNH.NĐ có vấn đề về tư tưởng nên việc thay đổi người cầm lái được cho là trút đi gánh nặng tinh thần.

Trong lúc đó, Quảng Nam lại không gặp rắc rối về tinh thần chiến đấu. Những Thanh Trung, Văn Cường… đều ra sân với ngọn lửa chiến đấu rực cháy. Lực cản kéo đội bóng xứ Quảng chìm xuống đáy bảng là vấn đề chuyên môn. Đây là khía cạnh cần nhiều thời gian để giải quyết, chứ không đơn thuần dựa vào vài buổi tâm sự là có thể giải quyết ổn thỏa.

Theo đó, Quảng Nam hiện tại như một bệnh viện khi hàng loạt cầu thủ bị chấn thương. Ngay cả ở vị trí trung vệ được coi là có nhiều gương mặt nhưng chưa chắc, HLV Đào Quang Hùng có thể đủ 2 trung vệ hoàn toàn đảm bảo sức khỏe để có thể bố trí sơ đồ 2 trung vệ trong cuộc đối đầu với SLNA.

SLNA đang rơi vào khủng hoảng khi thua 2 trận đậm liên tiếp vừa qua. Ảnh: Phan Tùng

Trên hàng công, khả năng dứt điểm là vấn đề khác. Thanh Trung vẫn là gương mặt chơi nổi bật nhất nhưng tiền vệ cánh này vẫn chưa thể hiện được độ săn bàn sắc sảo như ngày nào. Minh Tuấn vẫn đang loay hoay tìm bàn thắng đầu tiên sau thời gian đầu dưỡng thương. Trong lúc đó, Kebe thường bị phong tỏa chặt nên không còn nhiều khoảng trống như ở vài trận đầu mới gia nhập Quảng Nam.

Nói chung, nội tại của Quảng Nam là một núi khó khăn cần giải quyết. Dù vậy, cửa để đội bóng xứ Quảng đội vận không phải là không có. Thua liên tù tì nhiều trận vừa qua nhưng đoàn quân của ông Vũ Hồng Việt không phải chơi lép vế, yếu thế hơn đối thủ.

Quảng Nam vẫn nắm thế chủ động ở một thời điểm nhất định trong trận đấu. Cái chính là sự vô duyên trong dứt điểm khiến cho đội bóng xứ Quảng phải thua cuộc. Ở phương diện này, các chân sút chỉ cần chỉnh chu hơn 1 chút và có thêm sự may mắn là có thể giải phóng cho đôi chân của mình.

Hơn nữa, SLNA ở thời điểm này không còn là pháo đài bất khả xâm phạm. Hàng thủ của họ đã để thủng lưới 6 bàn trong 2 trận liên tiếp dù không thua bàn nào trong 5 trận trước. Trên hàng công, SLNA vẫn chỉ có 4 bàn thắng, thuộc loại kém nhất ở V.League. Nói cách khác, đoàn quân của ông Ngô Quang Trước lúc này đang rơi vào tình cảnh công cùn thủ kém nên đang rơi dần đều trên bảng xếp hạng, dù có lúc đã leo lên vị trí số 1.

Khó khăn và áp lực lớn nhưng nếu hàng thủ chơi tập trung hơn, hàng công biết chắt chiu cơ hội hơn, Quảng Nam hoàn toàn có thể nghỉ đến chiến thắng trong ngày đầu cầm quân của ông Đào Quang Hùng, qua đó, phá dớp không thể thắng trước SLNA trong nhiều năm liền ở mặt trận V.League.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến

Quảng Nam: Văn Cường, Mạnh Toàn, Duy Khánh, Văn Tâm, Thanh Trung, Hồng Sơn, Pinto, Huy Hùng, Minh Tuấn, Anh Hùng, Kebe.

SLNA: Văn Hoàng, Ngọc Đức, Đình Châu, Tuấn Tài, Văn Lắm, Đình Tiến, Văn Đức, Sỹ Nam, Peter, Bá Sang, Gustavo.

Thành tích đối đầu

23/10/19 Quảng Nam – SLNA 2-2

26/09/19 Quảng Nam – SLNA 2-2

23/02/19 SNLA – Quảng Nam 2-0

15/07/19 SLNA – Quảng Nam 2-1

20/05/18 Quảng Nam – SLNA 1-1

Thành tích gần đây

QUẢNG NAM

29/06/20 Quảng Nam – Viettel 0-3

24/06/20 Than.QN – Quảng Nam 3-1

17/06/20 Quảng Nam – B.BD 1-2

11/06/20 SHB.ĐN – Quảng Nam 6-1

06/06/20 Quảng Nam – Thanh Hóa 2-1

SLNA

30/06/20 DNH.NĐ – SLNA 3-0

23/06/20 SLNA – TP.HCM 1-3

18/06/20 Hà Nội – SLNA 0-1

12/06/20 Thanh Hóa – SLNA 0-0

06/06/20 SLNA – SHB.ĐN 1-0

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP