Thể thao

Nguyễn Thái Quốc Cường, em họ Công Phượng là ai?

Cú đá phạt ở cự ly 30 mét ở VCK U17 Quốc gia 2020 khiến Nguyễn Thái Quốc Cường, cậu em họ của Nguyễn Công Phượng được quan tâm đặc biệt.

Nguyễn Thái Quốc Cường sinh ngày 6/3/2004. Bà nội Quốc Cường chính là em gái của ông nội Công Phượng. Cầu thủ này trúng tuyển vào khóa 4 của học viện HAGL JMG, trong đợt tuyển sinh bổ sung cho khóa 4 vào tháng 12/2014. “Hậu sinh khả ủy”, cầu thủ kém Công Phượng 9 tuổi là một trong 8 nhân tố rất nổi bật của khóa 4 Học viện.

Quê ở Nghệ An, nhưng do kinh tế khó khăn nên gia đình Quốc Cường đã vào Đồng Nai lập nghiệp từ nhiều năm nay. Bà nội và bác ruột của Quốc Cường ở Pleiku, cuối tuần thường ghé Hàm Rồng để thăm Quốc Cường khi anh mới chập chững vào học viện.

Ở thời điểm mới trúng tuyển, Quốc Cường là cầu thủ nhỏ tuổi nhất. Dù vậy, Quốc Cường rất có ý thức trong tập luyện trên sân cỏ cũng như học văn hóa. Quốc Cường được cô giáo ở học viện là Nguyễn Thị Chung khen là năng động trong giờ học, mạnh dạn phát biểu và viết chữ nắn nót, sạch đẹp.

Quốc Cường từng được Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour đánh giá là có lối chơi thông minh và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra.

Khác với anh họ Công Phượng chơi ở vai trò tiền đạo, Quốc Cường chọn đá vị trí tiền vệ trung tâm ở học viện HAGL JMG. Lợi thế thể hình của Quốc Cường phù hợp vai trò đánh chặn và làm cầu nối giữa hai tuyến hậu vệ và hàng tấn công.

Quốc Cường (phải) cởi mở: "Em và anh Phượng thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe. Anh Phượng dặn em phải cố gắng thật nhiều để tiến bộ hơn. Trong ĐTQG Việt Nam, em đặc biệt hâm mộ anh Tuấn Anh. Còn trên thế giới thì em yêu thích nhất Messi".

Quốc Cường từng được HLV Đinh Thế Nam lựa chọn vào danh sách 31 cầu thủ của ĐT U15 Việt Nam, để chuẩn bị tham dự Giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019 và hướng tới Vòng loại U16 châu Á 2020.

Tháng 6/2020, khi giải U19 Quốc gia được tổ chức, dù mới 16 tuổi nhưng Quốc Cường đã được ra sân trong màu áo của U.19 HAGL 1 ở VCK U19 quốc gia 2020. Anh cho thấy sự tiến bộ vượt bậc qua những lần được trao cơ hội thi đấu và đã chiếm được suất đá chính trong đội hình U19 HAGL 1 nhờ màn thể hiện xuất sắc của mình.

Quốc Cường tiếp tục là nòng cốt của U17 Nutifood JMG ở giải U17 Quốc gia 2020. Ở trận đấu với U17 Sài Gòn FC chiều qua, Quốc Cường đã thực hiện quả đá phạt với cự ly 30 mét. Cú sút cực kỳ đẹp mắt bằng chân phải đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn đội bạn bó tay. Kết quả này giúp U17 Nutifood JMG cùng với Sông Lam Nghệ An (đội đã thắng Phú Yên 4-1) sớm nắm tay nhau vào bán kết của VCK U17 quốc gia 2020.

"Đó là cú đá phạt rất tuyệt vời của Quốc Cường. Thật khó tả cảm xúc khi bàn thắng được ghi vào thời điểm trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc. Cú đá phạt của Quốc Cường rất hoàn hảo, hoàn toàn đúng với khả năng vốn có của cậu ấy." - Vị thuyền trưởng người châu Âu - Frank Durix của U17 Nutifood JMG dành lời khen cho em họ Công Phượng.

Quan sát lối chơi của Quốc Cường trên sân, có thể thấy cầu thủ này lại có lối chơi đơn giản và cách xử lý bóng giống với đàn anh Lương Xuân Trường. Bóng luân chuyển đến chân Quốc Cường hầu như chỉ mất 3-4 giây là lập tức được cầu thủ trẻ xứ Nghệ luân chuyển đến các đồng đội.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP