Đẹp

Nguyên tắc chăm sóc da vùng chữ T luôn sạch dầu

Khu vực chữ T quanh mũi này có nhiều tuyến nhờn hơn, khiến bụi bẩn dễ dồn ứ gây tắc lỗ chân lông, cộng với việc những lớp tế bào chết liên tục tạo thành mỗi ngày che lấp làm da thêm xỉn màu và bị nhờn bóng.

Đắp mặt nạ cũng là 1 biện pháp kiểm soát dầu thừa rất tốt - Ảnh: Internet

Cách chăm sóc vùng da chữ T để da luôn sạch:

Làm sạch

Đây là bước rất quan trọng để kiểm soát dầu thừa trên da. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, thường xuyên rửa mặt bằng nước ấm (khoảng 2h – 3h/lần) để loại bỏ lượng dầu không cần thiết.

Dùng giấy thấm dầu

Hãy luôn mang bên người 1 túi giấy thấm dầu để “phòng thân” bạn nhé. Khi bạn không tiện để rửa mặt thì cũng có giấy thấm dầu để dùng. Lưu ý lựa chọn loại giấy thấm dầu có than hoạt tính để thấm hút dầu tốt hơn bạn ạ.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng là 1 biện pháp kiểm soát dầu thừa rất tốt. Hãy sử dụng mặt nạ tinh chất mật ong vì chúng có khả năng kiểm soát dầu tốt hơn nhiều so với những loại mặt nạ khác. Sau khi đắp mặt nạ thì 1 chút nước hoa hồng là lựa chọn không tồi để thu nhỏ lỗ chân lông và giữ lại độ ẩm cần thiết cho da bạn.

Hạn chế đồ ăn từ bơ sữa

Các sản phẩm từ bơ sữa sẽ làm tăng khả năng tiết dầu trên da. Vậy nên bạn hãy giảm khẩu phần bơ sữa lại nhé!

Đắp mặt nạ chiết xuất từ thảo dược

Khi sở hữu khuôn mặt có vùng chữ T bóng nhờn, sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn đó là những loại mặt nạ chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như: Trà xanh, đất sét, than hoạt tính, nha đam, bạc hà... Chúng vừa giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, tăng cường sức đề kháng, mang đến làn da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng, vừa điều tiết bã nhờn, chống mụn, se khít lỗ chân lông.

Đeo khẩu trang khi ra ngoài

Dù ban ngày hay ban đêm mỗi khi ra đường, nhất là khu vực ô nhiễm, nhiều khói bụi thì bạn nên nhớ đeo khẩu trang. Không chỉ bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, mà khẩu trang còn giúp hạn chế mụn sinh sôi và phát triển nhờ khả năng ngăn chặn bụi bẩn bám vào da.

Động tác giúp giảm đau lưng hiệu quả

Tác giả: Thiên Kim (t/h)

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP