Trong nước

Người Việt Nam được tiêm miễn phí vắc xin ngừa COVID-19

Thông tin được nêu tại cuộc họp bàn về tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia sáng nay, 23-2.

Vắc xin ngừa COVID-19 do Công ty Nanogen, Việt Nam sản xuất, đã tiêm thử nghiệm giai đoạn 1 từ 17-2-2020 có kết quả tốt, ngày 26-2 sẽ bắt đầu tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 - Ảnh: QUANG HÙNG

Thông tin tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia cho rằng Việt Nam đã nỗ lực, khẩn trương để sớm có vắcxin ngừa COVID-19, nhưng do vắc xin hiện rất khó mua, số lượng được nhận mỗi lần ít ỏi nên phải phân chia theo nhóm đối tượng ưu tiên.

Trong đó, có 11 nhóm đối tượng ưu tiên mà Bộ Y tế đã hướng dẫn (nhân viên y tế, ban chỉ đạo chống dịch các cấp, lực lượng công an, quân đội, người làm việc trong các lĩnh vực dịch vụ thiết yếu, giáo viên...).

Sau này, khi đảm bảo được nguồn cung cấp, người dân sẽ được tiêm miễn phí tương tự các vắcxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng hiện nay, bên cạnh đó sẽ có một phần nhỏ là vắc xin dịch vụ cho những người có khả năng chi trả cao hơn.

Trước đó, theo ông Nguyễn Thanh Long - bộ trưởng Bộ Y tế - Việt Nam cần 150 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 trong năm 2021 mới đủ cho các đối tượng có chỉ định tiêm chủng (mỗi người tiêm 2 mũi).

Trước mắt, có 60 triệu liều thuộc diện mua và viện trợ là khá "chắc chắn", số còn lại Việt Nam đang tiếp tục đàm phán.

Lô vắc xin đầu tiên trong số này sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới.

Ngày 26-2 tới, vắc xin ngừa COVID-19 nội địa (vắc xin Nanocovax) cũng sẽ bắt đầu tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 trên người tình nguyện ở Long An và Hà Nội.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP