Thể thao

Người Thái ca ngợi tài năng của HLV Nishino

Sau trận thắng ấn tượng 3-0 của tuyển Thái Lan trước Indonesia tối 10/9, truyền thông xứ chùa Vàng đã không ngớt lời ca ngợi tài năng của huấn luyện viên Akira Nishino.

Tại lượt trận thứ 2 của vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành thắng lợi 3-0 ngay trên sân của Indonesia. Từ ngày đầu đón chào sự xuất hiện của HLV Akira Nishino, truyền thông và người hâm mộ bóng đá xứ chùa Vàng cuối cùng cũng được dịp thể hiện niềm vui.

“Lịch sử đã được viết lại. Lần đầu tiên sau 11 năm, Thái Lan thắng trên sân nhà của Indonesia”, tờ Siamsports mở đầu bài viết thông báo kết quả trận đấu.

Các tác giả của Siamsports tiếp tục nhấn mạnh vai trò của HLV Nishino trong chiến thắng ấn tượng này. Lần gần nhất Thái Lan thắng trên sân nhà của Indonesia là tại bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2008. Đó là trận đấu mà Teerasil Dangda đã ghi bàn thắng duy nhất để góp công đưa "Voi chiến" vào chung kết gặp Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan ngập tràn lời ca ngợi tài năng của huấn luyện viên Nishino.

“HLV Akira Nishino cuối cùng cũng thể hiện được đẳng cấp tầm cỡ thế giới khi điều chỉnh chiến thuật trong trận đấu với Indonesia. Ông đã tung ra quân bài chiến lược được cất giấu từ trận gặp Việt Nam là Ekanit Panya, chính cầu thủ này là sự khác biệt”, Siamsports nức lời khen ngợi tài năng của chiến lược gia người Nhật Bản.

Ekanit Panya sinh năm 1999, là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình của "Voi chiến" ở lần tập trung này. Khác với trận gặp Việt Nam, HLV Nishino sử dụng Ekanit cùng với 2 cầu thủ sinh năm 1998 khác là Supachok Sarachat và Supachai Jaided tạo nên bộ ba tấn công trước đội tuyển Indonesia.

Nổi bật nhất trong hàng công tuyển Thái hôm qua là màn trình diễn của Supachok. Sau khi im lặng ở trận gặp Việt Nam, người đồng đội cũ của Lương Xuân Trường đã ghi 2 bàn thắng và kiến tạo một quả penalty cho đồng đội. Nhiều cựu HLV Thái Lan đã tỏ ra tâm đắc với sự cao tay của chiến lược gia người Nhật.

“Ông Nishino thực sự rất giỏi, luôn có cho mình những phương án dự phòng và biết dùng chúng đúng thời điểm. Ông ấy đang đưa đội đi dần vào quỹ đạo của chiến thắng”, cựu quan chức bóng đá Thái Lan ông Kittirat Na Ranong nói.

“Chỉ mới qua 2 tuần, nhưng HLV Nishino đã đem tinh hoa của bóng đá Nhật Bản đến Thái Lan. Các cầu thủ giờ tập trung nhiều hơn vào chiến thuật thay vì sự hoa mỹ. Tuy nhiên, đáng tiếc là Chanathip Songkrasin không ghi bàn trận này”, cựu thuyền trưởng của "Voi chiến" Charnvit Pholchewin chia sẻ.

Sau 2 lượt đấu, Thái Lan đang tạm vươn lên dẫu đầu bảng xếp hạng bảng G với 4 điểm có được. Đến ngày 15/10, họ sẽ có trận tiếp đón UAE trên sân nhà.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV Nishino ,người Thái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP