Pháp luật

Người phụ nữ bị dọa "xử cả nhà" vì món nợ của chồng cũ

Dù đã ly hôn gần 6 năm nhưng bà H. liên tục bị nhóm thanh niên gọi điện uy hiếp, dọa "xử cả nhà" nếu không trả 170 triệu đồng mà người chồng cũ vay.

Ngày 18/1, Công an phường 6 (quận Gò Vấp, TPHCM) đã bàn giao hồ sơ vụ người phụ nữ bị nhóm đòi nợ dọa "xử cả nhà" cho Công an quận Gò Vấp điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nạn nhân là bà Đ.M.M.H., 43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp.

Nhóm đòi nợ khóa trái cửa căn nhà bà H. (Ảnh nạn nhân cung cấp).

Trao đổi với phóng viên, bà H. cho biết, ngày 15/1, nhóm thanh niên khoảng 10 người đi xe máy đến căn nhà đồng thời là trụ sở công ty trong hẻm 165 đường số 28 uy hiếp, đe dọa để đòi 170 triệu đồng mà ông Phan Mạnh H. (45 tuổi, chồng bà H.) vay.

Nhóm này vứt thông báo đòi nợ vào trong nhà, la hét, dùng thanh kim loại khóa trái cửa nhốt 4 công nhân và 3 người con của bà H. ở bên trong. Theo hình ảnh camera, nhóm thanh niên này còn bê thùng rác, chậu kiểng đập cửa căn nhà của bà H..

Phát hiện sự việc qua camera, bà H. gọi điện cho công an địa phương đến hỗ trợ mở chốt cửa, giải cứu những người bên trong.

Nhóm đòi nợ mang chậu cây, thùng rác đập trước nhà của bà H. (Ảnh nạn nhân cung cấp).

Thông báo đòi nợ của nhóm thanh niên (Ảnh: Hoàng Thuận).

Theo bà H., bà với ông H. đã ly hôn gần 6 năm và đã có quyết định của tòa án. Căn nhà trên và công ty là tài sản riêng của bà, trước khi bà kết hôn với ông H.

"Họ liên tục gọi điện thoại yêu cầu tôi trả nợ cho người chồng cũ và cho thời hạn 3 ngày. Nếu tôi không trả, họ dọa sẽ xử hết cả nhà và uy hiếp nợ máu phải trả bằng máu. Tôi đang lo lắng cho 3 đứa con vì không đủ sức tự vệ trước nhóm người hung hãn trên", bà H. lo lắng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường 6 đã xuống hiện trường lập hồ sơ, lấy lời khai của những người liên quan và bàn giao cho Công an quận Gò Vấp xử lý.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP