Thế giới

Người da màu bị ghì chết ở Mỹ: Người biểu tình đốt đồn cảnh sát Minneapolis

Người biểu tình đã đột nhập vào trụ sở cảnh sát ở Minneapolis, đốt lửa và phá hủy mọi thứ để phản đối vụ việc George Floyd - người đàn ông Mỹ gốc Phi bị ghì chết.

Người biểu tình đập vỡ cửa, xâm nhập và phóng hỏa đồn cảnh sát ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, hôm 28/5 để phản đối vụ George Floyd bị cảnh sát ghì cổ đến chết.

Trước cơn giận dữ của người biểu tình, cảnh sát đã sơ tán khỏi toà nhà để “đảm bảo an toàn”. Khu vực quanh đồn cảnh sát, hệ thống báo cháy và hệ thống chữa cháy đã được kích hoạt, trong khi đó tình trạng hỗn loạn vẫn tiếp diễn khi người biểu tình tụ tập hò hét.

Cuộc biểu tình diễn ra ngay sau khi Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được điều động đến Minnesota. Thống đốc bang Minnesota Tim Walz cho biết, ông ủng hộ các cuộc biểu tình ôn hòa nhưng không đồng tình với việc người biểu tình có những hành động thái quá, gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Người biểu tình đốt đồn cảnh sát ở Minneapolis, phản đối hành vi cảnh sát ghì chết người da màu George Floyd.

Trên khắp nước Mỹ, các cuộc biểu tình khác đã diễn ra ở New York, Denver, Albuquerque và Louisville, Kentucky. Tại St. Paul, thủ phủ của bang Minnesota, cảnh sát mặc đồ chống bạo động đã đụng độ với người biểu tình. Trong khi đó, một số người biểu tình ở Minneapolis ném đá vào cảnh sát trong khi cảnh sát sử dụng hơi cay để cố gắng đẩy lùi đám đông.

Trước đó, George Floyd - người đàn ông Mỹ gốc Phi hôm 25/5 đã chết sau khi bị một sĩ quan cảnh sát Mỹ ghì cổ đến ngạt thở trong vụ bắt giữ tại thành phố Minneapolis. 4 nhân viên cảnh sát liên quan tới vụ việc, bao gồm viên sỹ quan ghì đầu gối vào cổ của nạn nhân khi Floyd đang nằm áp mặt xuống đất bị đuổi việc ngay ngày hôm sau.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP