Số hóa

Ngày càng nhiều người chán iPhone, muốn chuyển qua Android

Nghiên cứu từ BankMyCell cho thấy mức độ trung thành của người dùng iPhone hiện đạt 73%, thấp nhất kể từ năm 2011.

Trang Ibtimes đưa tin ngày càng ít chủ sở hữu iPhone lên đời lên các thiết bị mới. Thay vào đó, họ có xu hướng chuyển qua sử dụng smartphone từ các thương hiệu di động khác, đặc biệt là Samsung.

Theo dữ liệu được BankMyCell thu thập với hơn 38.000 giao dịch từ tháng 10/2018, lượng người dùng iPhone bán máy để mua model đời mới thấp hơn khoảng 15,2% so với thời điểm tháng 3/2018.

Nghiên cứu cũng cho thấy 26% người dùng iPhone đã chuyển sang sử dụng smartphone từ các thương hiệu khác. Trong đó, khoảng 18% người dùng chuyển qua mua các thiết bị của Samsung.

Nhiều người dùng iPhone có xu hướng chuyển qua sử dụng các thiết bị Android, đặc biệt là Samsung. Ảnh: CNet.

BankMyCell nhận định mức độ trung thành của người dùng iPhone đang ở mức 73%, thấp nhất kể từ năm 2011 đến nay. Con số này cũng thấp hơn đáng kể so với mức trung thành 92% được ghi nhận trong năm 2017.

Trong khi đó, chỉ có 7,7% người dùng Samsung Galaxy S9 muốn chuyển qua sử dụng iPhone. Mức độ trung thành của người dùng Android hiện khoảng 92,3%. Đa số người dùng smartphone Android cũ đều lựa chọn nâng cấp một máy Android khác.

Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, lượng smartphone bán ra trên toàn cầu trong năm tới sẽ giảm 3,8%, tương đương khoảng 68 triệu chiếc. Gartner cho biết nguyên nhân của việc này do người dùng đang sử dụng thiết bị của họ lâu hơn.

"Các smartphone hiện nay không mang đến nhiều tiện ích hay trải nghiệm mới cho người dùng. Khách hàng có ít lý do để nâng cấp thiết bị mới", Ranjit Atwal, một nhà nghiên cứu tại Gartner chia sẻ.

Tác giả: Đức Hải

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: người dùng ,iphone ,android

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP