Cuộc sống

Ngán ngẩm vợ tính toán chi li, tôi chết lặng khi thấy thứ rơi ra từ ngăn tủ

Nếu không tình cờ đi tìm chiếc cà vạt cất tủ đã lâu, có lẽ tôi sẽ không bao giờ biết được cuốn sổ bí mật ấy.

Tôi là con trưởng trong nhà và cũng là trưởng họ. Sau khi sinh được đủ nếp đủ tẻ, tôi quyết định xung phong đi làm ở chi nhánh mới mở ở tỉnh để cải thiện thu nhập. Đó là chi nhanh công ty tôi mới mở rộng, tiềm năng lớn nhưng chưa có người khai thác nên ngay khi tôi xung phong đi, đề xuất lập tức được duyệt.

Phải xa gia đình, xa con cái thực sự là một điều rất khó khăn với tôi. Nhưng biết làm sao được, chỉ có đi xa như vậy tôi mới có thể đến đến mức lương hậu hĩnh như thế. Vả lại, chịu khó đi xa một thời gian, tôi thậm chí có cơ hội lên chức khi về lại thành phố.

Được sự động viên của vợ, tôi quyết tâm xách vali lên đường. Mọi thứ đều mới mẻ nhưng nhờ có công ty lo chỗ ăn ở nên tôi cũng không mất thời gian nhiều để làm quen.

Ảnh minh họa.

Những ngày đầu mới xa gia đình, tôi nhớ vợ con, gia đình rất nhiều. Hàng ngày gọi điện video về cho vợ, tôi đã có lúc muốn rơi nước mắt khi nhìn thấy các con, nghe chúng gọi bố rồi luôn miệng hỏi bố đâu.

Rồi mọi sự cũng dần quen hơn. Nhờ nhận công việc này nên mỗi tháng số tiền tôi gửi về cho vợ đều không dưới 25 triệu. Với số tiền đó, tôi tin vợ con mình ở nhà có thể sống một cuộc sống thoải mái.

Vì tôi đi làm xa nên mọi công việc gia đình rồi đối nội đối ngoại đều phải do một tay vợ tôi xử lý. Đó cũng là điều may mắn của tôi khi lấy được một người vợ biết chu toàn nhà cửa.

Tôi là con trưởng nên công việc trong dòng tộc, anh em rất nhiều. Mỗi khi có việc gì, tôi chỉ cần nói với vợ để vợ biết đường chi tiêu, không quên dặn vợ để phong bì "tươm tươm" để nở mày nở mặt với anh em họ hàng.

Lần này chi nhánh của tôi đạt doanh thu vượt chỉ tiêu nên lãnh đạo cấp trên đã dành cho tôi 10 ngày nghỉ để về với gia đình. Đây là lần đầu tiên từ khi đi làm xa tôi được về với vợ con lâu đến vậy.

Lần này được về nhà thời gian dài ngày, tôi mới có dịp để ý nhiều hơn đến vợ con. Chẳng biết từ bao giờ, gu thời trang của vợ tôi ngày càng khó hiểu.

Trước đây vợ tôi ăn mặc rất chỉn chu, cô ấy còn rất thích chăm sóc da mặt, làm đẹp. Thế nhưng giờ đây cô ấy trông thật thảm hại. Trừ lúc đi làm, vợ tôi thường xuất hiện với gương mặt phờ phạc, quầng mắt thì thâm, quần áo thì toàn đồ mua từ không biết bao nhiêu năm rồi.

Đi xa cả năm mới được về một dịp lâu với vợ con lại thấy vợ xuề xòa như vậy nên tôi cũng chán. Thu nhập của tôi đâu đến nỗi để vợ phải khổ sở như vậy. Nhiều đứa bạn bằng tuổi tôi, thu nhập còn kém xa hai vợ chồng tôi mà trông vẫn tươm tất, thỉnh thoảng lại thấy ăn mặc ngon nghẻ đi đến những chỗ sang chảnh.

Ảnh minh họa.

Hôm đó tôi mời anh em đồng nghiệp cũ đến nhà ăn. Thực sự gu thời trang của vợ khiến tôi phải xấu hổ. Cô ấy ăn mặc giản dị đến mức trông giống người giúp việc hơn là một bà chủ nhà. Mà tôi có tiếc tiền với vợ bao giờ, biết bao lần tôi đã bảo cô ấy bỏ tiền ra mà sắm sửa.

Thế nhưng chính trong buổi tối hôm đó, lúc đang tìm chiếc cà vạt lâu rồi không dùng để chuẩn bị cho ngày hôm sau, tôi tình cờ thấy cuốn sổ chi tiêu rơi ra từ trong ngăn tủ.

Đó là một cuốn sổ chi tiêu có ghi đủ số chi tiết hàng ngày. Nhìn những con số đó, tôi không thể ngờ các khoản chi tiêu của gia đình tôi trong một tháng lại nhiều đến vậy.

Trong cuốn sổ đó, đầu tháng vợ tôi đều ghi số tiền tôi gửi về, những việc muốn chi tiêu trong tháng và phần sau là khoản thực tế chi. Những khoản chi đối nội đối ngoại đều được ghi lại đầy đủ trong đó. Và đau lòng hơn, những khoản tiền mua quần áo cho bản thân luôn bị vợ tôi gạch đi vì các khoản chi khác đã nhiều.

Tôi không ngờ, những khoản chi cho giỗ chạp rồi biếu tặng lại nhiều đến thế. Thế nhưng vợ tôi chưa một lần ca thán khi tôi bảo vợ để phong bì cho "tươm tươm".

Tôi nghĩ đến vợ mà trào nước mắt. Bấy lâu nay tôi cứ nghĩ vợ con ở nhà sung sướng lắm, rồi còn trách cô ấy sao xuề xòa với bản thân đến vậy. Giờ đây nhìn thấy cuốn sổ này, tôi mới ân hận và thương vợ vô cùng. Ngày mai, nhất định sáng mai tôi sẽ hủy hẹn với bạn để đưa vợ đi mua sắm quần áo. Vợ ơi anh đã hiểu nhầm em rồi!

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP