Đẹp

Ngâm mình trong nước nóng giúp giảm calo nhanh chóng và hiệu quả

Tắm lâu có thể giúp đốt cháy lượng calo và những lợi ích từ việc ngâm mình trong nước nóng có thể được so sánh với tác động tích cực của việc đi bộ 30 phút.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi nhà sinh lý học tập thể dục tại Đại học Loughborough (Anh) cho thấy những người đàn ông tắm trong một giờ với nước ở nhiệt độ 40°C sẽ đốt cháy khoảng 140 calo.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng tắm nước nóng làm giảm lượng đường trong máu của họ hiệu quả hơn so với tập thể dục, điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Điều quan trọng ở đây là thời gian và nhiệt độ. Tốt nhất, bạn nên tắm trong một giờ. Ngoài ra, nhiệt độ nước nên duy trì liên tục 40°C.

Thí nghiệm chỉ được thực hiện trên nam giới. Vì vậy phụ nữ có thể phản ứng khác và có thể không đốt cháy nhiều calo như nam giới. Kết quả phụ thuộc vào trọng lượng và cơ địa của người đó, và vì những lý do đó, rất khó để dự đoán kết quả.

Tắm bồn nước có tác dụng giảm calo. Ảnh: Bright Side

Các nhà khoa học tin rằng phương pháp này hoạt động hiệu quả vì cơ thể chúng ta tạo ra cái gọi là "protein sốc nhiệt" khi nhiệt độ cơ thể tăng lên. Nó xảy ra khi một người tập thể dục, khi sưởi ấm thụ động cũng có thể có tác dụng tương tự. Protein sốc nhiệt được giải phóng để phản ứng với căng thẳng, vì vậy chúng góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu và có thể giúp quản lý cân nặng hợp lý.

Tắm nước nóng không thể thay thế cho việc tập thể dục hoặc có hiệu quả như việc tập luyện. Ví dụ, bạn có thể đốt cháy khoảng 630 calo bằng cách đạp xe trong cùng một khoảng thời gian. Giữ cho cơ thể luôn vận động còn có những lợi ích khác đối với sức khỏe của bạn, bao gồm ngăn ngừa nhiều bệnh nghiêm trọng như đột quỵ, cao huyết áp, rối loạn tâm lý.

Tắm nước nóng trong một giờ có thể là một hoạt động bổ trợ tuyệt vời khi bạn không thể tập thể dục đúng cách và đối với những người cần kiểm soát mức đường huyết. Một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên là điều quan trọng để có một cuộc sống lành mạnh, nhưng việc khám phá những cách mới để chúng ta có thể cải thiện sức khỏe của mình luôn hữu ích.

Tác giả: HẢI MINH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP