Nhà đẹp

Mùa hè treo điều hòa, quạt điện nhớ tránh những vị trí này kẻo ‘thổi’ hết tài lộc

Cứ đến mùa hè, những chiếc điều hòa, quạt điện lại được chạy tối đa công suất. Theo phong thủy, khi bố trí điều hòa, quạt điện bạn nhất định phải tránh những vị trí này.

Những vị trí kiêng kỵ treo điều hòa

Vị trí thẳng với cửa ra vào

Treo điều hòa đối diện với cửa sẽ đi ngược nguyên tắc “tàng phong tụ khí” của phong thủy. Vị trí này chẳng những không thể hấp thụ tài lộc mà còn khiến tài lộc thất thoát, không thể hội tụ nhân khí. Nếu diện tích nhà nhỏ và không còn vị trí nào khác để treo điều hòa thì bạn nên điều chỉnh nó chệch hướng so với cửa.

Thổi trực diện vào cơ thể người

Nếu để gió điều hòa thổi thẳng vào nơi đặt sô pha hay giường ngủ thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà. Điều này cũng sinh ra ảnh hưởng xấu cho vận thế còn người.

Kiểu treo điều hòa này được nhiều người lựa chọn nhưng lại dễ khiến người dùng bị cảm, trúng gió. Tốt nhất bạn nên lắp điều hòa sao cho gió thổi lệch sang một hướng so với nơi người ngồi hoặc nằm.

Thổi trực tiếp vào bàn ăn

Về mặt sức khỏe thì vị trí treo điều hòa này không phù hợp bởi điều hòa có nhiều cát bụi bám vào. Nếu chúng thổi ngay xuống bàn ăn sẽ khiến cát bụi bám vào thức ăn vừa khiến đồ ăn mau nguội lại vừa mất vệ sinh, gây bất lợi cho sức khỏe.

Về mặt phong thủy, treo điều hòa đối diện bàn ăn sẽ làm ảnh hưởng đến trường khí ở phòng ăn.

Thổi trực tiếp vào bếp lò

Nếu để gió điều hòa thổi vào, lửa trong bếp sẽ không ổn định. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến việc nấu nướng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và vận thế của gia chủ.

Tốt nhất là bạn không nên lắp điều hòa trong nhà bếp bởi gió điều hòa dù không thổi trực tiếp vào bếp cũng sẽ khiến khí trong nhà bếp bị công kích. Còn nếu như buộc phải lắp điều hòa ở đây thì hãy để gió thổi hướng lên trần nhà.

Vị trí kiêng kỵ không nên lắp quạt điện

Áp đỉnh

Quạt điện không nên treo phía trên sô pha hay giường ngủ vì sẽ tạo thành “áp đỉnh xung”, làm ảnh hưởng xấu tới thần kinh của con người.

Quá thấp

Quạt treo tường nên lắp ở độ cao nhất định. Lắp quạt quá thấp sẽ khiến người dùng dễ đau đầu hoặc mắc những bệnh về thần kinh. Do vậy, nếu trần nhà không đủ cao thì bạn chỉ nên dùng quạt đứng.

Không đặt quạt ở vị trí Bạch Hổ

Để xác định vị trí Thanh Long và Bạch Hổ, bạn đứng từ trong nhà nhìn ra ngoài cửa chính: phía bên tay trái là Thanh Long, bên tay phải là Bạch Hổ. Trong đó, Thanh Long là vị trí may mắn còn Bạch Hổ là vị trí xấu. Vị trí Bạch Hổ nên “tĩnh” chứ không nên “động”.

Đặt quạt ở vị trí Thanh Long sẽ giúp thổi luồng khí may mắn vào mọi ngõ ngách trong nhà. Còn nếu đặt quạt ở vị trí Bạch Hổ thì kết quả sẽ ngược lại.

Ngoài các vị trí trên, bạn chú ý cả điều hòa và quạt điện đều không nên đặt ở vị trí thổi trực diện vào tài vị. Đường chéo so với cửa ra vào chính là vị trí minh tài, nếu bị máy lạnh hay quạt thổi gió vào thì tài vận cũng sẽ bị thổi tan, vì vậy hãy cố tránh hướng này một chút để tài lộc của bạn có thể thịnh vượng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Nguồn tin: THỂ THAO & VĂN HÓA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP