Nhà đẹp

Không đặt 4 thứ này dưới điều hòa, gia đình bạn sẽ càng sống lâu, khỏe mạnh

Nhiều người cho rằng lắp điều hòa ở vị trí nào trong nhà cũng được, nhưng thực ra đây lại là một quan niệm sai lầm, bởi nếu đặt sai có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngày nay, điều hòa là vật dụng rất phổ biến trong cuộc sống và gần như nhà nào cũng có một chiếc điều hòa để xua tan đi cái nóng của mùa hè, thổi hơi ấm vào mùa đông. Tuy nhiên, đặt điều hòa ở vị trí nào mới là tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia, dù sử dụng vào thời điểm nào thì cũng không nên đặt 4 thứ này dưới điều hòa. Bởi lẽ, việc đặt điều hòa như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của những người sống trong nhà, nhất là vào mùa hè. Vậy dưới điều hòa không nên đặt 4 thứ gì?

Giường ngủ

Lắp điều hòa ngay trên đầu giường dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người ngủ ở đó. (Ảnh minh họa)

Phòng ngủ là nơi để con người nằm nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Để ngủ ngon hơn, không bị quấy rầy bởi cơn nóng bức của mùa hè hay cái lạnh của mùa đông, đa số mọi người sẽ lắp điều hòa trong phòng ngủ.

Tuy nhiên, bạn không nên lắp điều hòa ngay trên đầu giường hoặc đối diện trực tiếp với giường để tránh gió từ điều hòa phả thẳng vào mặt và đầu, gây ra các bệnh về hô hấp, đau đầu, thậm chí là đột quỵ. Không những thế, việc đặt một cục nặng như điều hòa trên đầu giường, ngang tầm mắt của con người sẽ gây ra tình trạng ức chế thần kinh, gây khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, từ đó sức khỏe của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng.

Dưới góc độ phong thủy, lắp điều hòa ở ngay trên đầu giường sẽ "thổi" mất trường khí tự nhiên, gây mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng không tốt tới sự điều hòa trong cơ thể. Chính vì vậy, đây là một trong những đại kỵ phong thủy nhà ở mà bạn nên biết.

Đồ dùng bằng gỗ

Đặt đồ gỗ ngay dưới điều hòa dễ làm giảm tuổi thọ của đồ vật đó. (Ảnh minh họa)

Có lẽ ai cũng biết rằng gỗ sợ nước nhất. Một khi đặt điều hòa ngay phía trên đồ gỗ, hơi lạnh thổi ra từ điều hòa rất dễ khiến gỗ bị ẩm ướt. Ngoài ra, điều hòa còn dễ bị rỉ nước, một khi nước giọt xuống đồ gỗ rất dễ khiến chúng bị ẩm mốc, mục nát, làm giảm tuổi thọ của đồ vật.

Bếp

Đặt bếp dưới điều hòa là điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. (Ảnh minh họa)

Nấu nướng vào mùa hè nóng nực giống như một "cực hình", nên nhiều gia đình có điều kiện đã lắp điều hòa ngay trong nhà bếp. Tuy nhiên, bạn chớ nên đặt điều hòa ngay phía trên bếp hoặc đối diện bếp.

Bởi lẽ, nếu gia đình sử dụng bếp ga hoặc bếp than, đặt điều hòa ở vị trí đó sẽ rất dễ làm tắt lửa khi nấu nướng, thậm chí gây ra hỏa hoạn. Không chỉ vậy, đặt bếp dưới điều hòa cũng khiến linh khí phong thủy của ngôi nhà bị ảnh hưởng, gây hao tài tốn của.

Cây xanh

Không nên đặt cây xanh ngay dưới điều hòa, để gió lạnh thổi trực tiếp vào cây. (Ảnh minh họa)

Đặt cây xanh trong nhà không chỉ làm không gian sống trở nên sinh động hơn mà còn giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, cây xanh không thể tách rời không khí, nước, đặc biệt là nhiệt độ và độ ẩm, ánh sáng mặt trời để thực hiện quang hợp.

Nếu đặt cây xanh trong nhà, đặc biệt là ngay dưới điều hòa, để gió lạnh thổi trực tiếp vào cây sẽ khiến cây dễ bị thiếu oxy, dễ bị thối rữa rồi sinh ra vi khuẩn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi đặt cây xanh trong nhà, bạn nên tránh đặt chúng dưới điều hòa.

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP