Thể thao

Một vụ trộm kinh điển trong bóng đá, khi một cầu thủ bị giật dây chuyền ngay trên sân

Trong thế giới bóng đá tồn tại những điều mà người sở hữu trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể nghĩ ra. Ví dụ như điều mà bạn sắp đọc sau đây, về một vụ trộm cắp bỉ ổi xảy ra ngay trong trận đấu.

"Những kẻ hay nói đạo lý thường sống lỗi" là câu dân mạng hay nói về một số người thích rao giảng đạo đức nhưng lại làm những chuyện tệ hại không ngờ. Nó không hoàn toàn đúng. Song với trường hợp của Carlos Sanchez thì đặc biệt chính xác.

Vào năm ngoái, khi còn trên cương vị Giám đốc thể thao của Penarol, một CLB của Uruguay, sau thất bại của đội nhà trước Racing, ông cay cú nói rằng "đây là một vụ trộm ghê tởm", và "chúng tôi bị đánh cắp chức vô địch bởi một số kẻ không muốn nhìn thấy Penarol đứng trên bục vinh quang".

Khoan nói đến việc những gì Carlos Sanchez nói có đúng hay không, hãy chú ý đến các cụm từ "trộm" hay "đánh cắp". Thật hài hước khi ông ta lại có tư cách sử dụng nó để phán xét người khác, bởi lúc còn là cầu thủ, chính ông là một kẻ trộm đáng khinh, chủ mưu một vụ ăn cắp thô bỉ chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá.

Carlos Sanchez vào năm 2019, với tư cách Giám đốc thể thao Penarol.

Đó là vào một buổi chiều ngày 14/06/1992, trước sự chứng kiến của 85.000 khán giả, Penarol của Carlos Sanchez đối đầu với đại kình địch Nacional, một trận đấu được gọi là Clasico của bóng đá Uruguay.

Bên phía Nacional có một tiền đạo tên là Julio Dely Valdes, người sau sẽ chuyển tới châu Âu để khoác áo Cagliari, Malaga và PSG. Anh này rất thích làm đỏm và vì luật lệ bóng đá ngày ấy khá dễ dãi, thường ra sân với nhiều loại trang sức đắt tiền. Ngày hôm ấy, Valdes đeo trên cổ sợi dây chuyền vàng to tổ chảng cùng với đôi hoa tai kim cương.

Vào giữa trận đấu, trong một tình huống phạt góc, Valdes nhảy lên đánh đầu trong khi Carlos Sanchez cố chặn lại. Một pha bóng lộn xộn, cả hai cùng ngã ra. Sau đó thì Valdes đứng dậy ngay lập tức để tìm kiếm cơ hội khác, còn Carlos Sanchez thì chậm chạp hơn. Bởi anh ta có chút việc phải làm.

Số là lợi dụng pha tranh chấp, Carlos Sanchez đã thò tay vào cổ Valdes và bứt luôn sợi dây chuyền vàng, rồi lén nhét vào tất.

Julio Dely Valdes thường ra sân với rất nhiều đồ trang sức, như sợi dây chuyền trong tấm hình này.

Chỉ một lúc để Valdes phát hiện ra sự thiếu vắng một cái gì đó. Chính là cảm giác sợi dây chuyền vàng nặng trịch đập vào cổ sau mỗi bước chạy. Và cũng không khó để anh truy ra thủ phạm. Anh chạy tới chỗ Carlos Sanchez để đòi lại sợi dây của mình.

Thoạt đầu Carlos Sanchez chối đây đẩy. Nhưng Valdes cứ bám nhằng nhẵng để quyết lấy lại món đồ đắt tiền. Chuyện ngược đời xảy ra, thay vì hậu vệ kèm tiền đạo, giờ tiền đạo Valdes lại bám lấy Carlos Sanchez một bước không rời. Cuối cùng Carlos Sanchez nói rằng sẽ trả lại vào cuối trận đấu.

Câu chuyện này lan ra nhanh chóng khiến các đồng đội của Valdes hết sức phẫn nộ. Không ai còn tâm trí gì thi đấu nữa. Trong mắt họ, cả đội Penarol là đám trộm cướp đáng khinh bỉ. Và thế là mỗi pha va chạm đều lập tức biến thành ẩu đả. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 nhưng có tới 5 thẻ đỏ, bao gồm 3 cho đội Penarol và 2 cho Nacional.

Julio Dely Valdes sau này chuyển tới PSG, chơi trong 2 năm 1995-1997 và ghi 23 bàn.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu cất lên, Carlos Sanchez vẫn quyết không trả dây chuyền cho Valdes. Một đồng đội của anh là Pintos Saldana nóng mắt, lao vào choảng luôn thủ phạm. Một cuộc xô xát lớn nổ ra giữa hai đội. Nó chỉ lắng xuống khi lãnh đạo Penarol, Chifle Barrios hứa với quan chức của Nacional rằng sẽ lấy lại dây chuyền từ tay Carlos Sanchez và trả lại khi cả hai đội vào trong phòng thay đồ.

Điều bực bội là Carlos Sanchez vẫn một mực muốn giữ lại sợi dây chuyền vàng. Cực chẳng đã, Valdes báo cảnh sát. Ngày hôm sau, cảnh sát tới còng tay gã trộm và tống vào tù.

Trong phiên tòa được tổ chức sau đó, Carlos Sanchez đã trao trả lại cho Valdes sợi dây chuyền và bị tuyên phạt vài tháng tù nhưng được hưởng án treo. Sau này nói với tờ El Observador, Carlos Sanchez thừa nhận "thà ngồi tù 3 tháng vì tội hành hung còn hơn là tại ngoại nhưng mang danh trộm cắp", đồng thời nói rằng "không hiểu vì sao lại hành động ngu ngốc thế, và lẽ ra nên trả lại sợi dây ngay khi trận đấu kết thúc".

Một gã tệ hại thực hiện vụ trộm vụng về ngay trước sự chứng kiến của 85.000 khán giả, về sau lại quy chụp người khác trộm cắp, thật hài hước và lố bịch.

Tác giả: THANH ĐÌNH

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP