Đẹp

Midu từng bị mụn chi chít mặt do trầm cảm

Giai đoạn 2015 - 2016, Midu gặp nhiều tổn thương trong cuộc sống nên bị stress, mất ngủ, làn da 'xuống cấp' khiến nữ diễn viên từng giam mình trong nhà cả tháng không dám ra đường.

Ở tuổi 31, Midu vẫn giữ gìn được nhan sắc trẻ trung, trong sáng, không khác biệt quá nhiều so với những ngày mới nổi tiếng bằng danh xưng hotgirl. Cô còn được đặt biệt danh "Thần tiên tỷ tỷ" nhờ vẻ đẹp mong manh cùng gu thời trang nhẹ nhàng, thanh lịch. Tuy nhiên, khác với hình ảnh lung linh, được chăm chút kỹ lưỡng mỗi khi bước lên sân khấu, Midu thú nhận cô từng có thời gian sống chung với khuôn mặt chi chít mụn do stress.

Nữ diễn viên chia sẻ làn da nổi nhiều đốm mụn li ti, đỏ ửng cách đây 4 - 5 năm.

"Ai cũng từng trải qua những giai đoạn chịu nhiều thương tổn trong cuộc sống của mình. Nhìn làn da của Du bây giờ không ai nghĩ rằng Du cũng đã từng đối mặt với cơn stress do mụn để lại. Thời điểm 2015 - 2016 Du từng bị mất ngủ và trầm cảm nên da bị mụn rất nhiều. Mỗi đêm càng sợ mất ngủ thì lại càng không ngủ được, mà càng không ngủ được lại càng nổi mụn nhiều hơn. Giai đoạn đó Du từng giam mình trong nhà suốt một tháng không dám ra đường. Có những lúc bất lực đến mức một mình bật khóc trong phòng", người đẹp 8X chia sẻ.

Khoảng thời gian 2015 - 2016 nữ diễn viên nhắc tới là thời điểm cô gặp nhiều tổn thương trong chuyện tình cảm với thiếu gia Phan Thành. Cuối năm 2014, cặp đôi được cho là đã bí mật đính hôn và Midu gần như không tham gia hoạt động showbiz. Tuy nhiên, gần một năm sau đó, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc thiếu gia Phan Thành có người mới, sau đó cặp đôi chính thức "đường ai nấy đi" vào khoảng đầu năm 2016.

Trải qua khoảng thời gian khó khăn về mặt tinh thần, Midu cũng dần học được cách cân bằng, chấp nhận sự thật để tự vượt qua tổn thương và chăm sóc bản thân tốt hơn. "Vì có những tổn thương mà mình càng sợ, càng lấp liếm bên ngoài thì hư tổn bên trong càng trầm trọng. Giống như việc sợ bị nổi mụn, lo nghĩ nhiều quá càng làm mình stress thêm và mụn càng tệ hơn. Hay như việc sợ nắng, sợ đen da rồi đi tắm trắng, lột tẩy, dùng kem trộn càng để lại nhiều hậu quả cho da. Hoặc như sợ khuyết điểm, sợ lão hoá để rồi lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà để biến thành những nhan sắc khác lạ".

Nữ diễn viên khẳng định dù là hư tổn về mặt thể chất hay tinh thần thì cũng đều cần chữa lành từ bên trong chứ không chỉ là sự che đậy ở bên ngoài. Cô cũng chấp nhận những khuyết điểm của bản thân, xem việc không hoàn hảo như một phần tất yếu của cuộc sống: "Ai trong đời chưa một lần nổi mụn, vậy thì sợ hãi quá mức có giải quyết được vấn đề gì đâu. Du bắt đầu tìm ra được phương pháp để chữa lành hư tổn cho da bằng những điều thiết thực nhất. Chăm sóc da giống như chăm sóc một cái cây, khi ta thấy cây bị héo lá, không phải đi chăm sóc từng chiếc lá mà là phải học cách bón phân. Chúng ta học cách chấp nhận tổn thương như chấp nhận một phần cuộc sống của mình. Có những thứ không hoàn hảo, nhưng mình sẽ biết cách để nó không hoàn hảo một cách đẹp nhất".

Qua nhiều áp lực, biến cố trong cuộc sống Midu cũng học được cách chăm sóc bản thân tốt hơn mỗi ngày.

Trên thực tế, khi cơ thể căng thẳng, lo âu sẽ khiến hormone cortisol sản sinh mạnh mẽ. Khi mức cortisol quá cao, thành phần Hyaluronic không thể sản sinh kịp, dẫn đến tình trạng da mất nước, khô, sạm, tổn thương hàng rào bảo vệ da. Bên cạnh đó cortisol cũng liên quan đến tuyến bã nhờn của da, khiến da dễ bít tắc lỗ chân lông, gây nổi mụn. Ngoài ra, khi stress cũng dễ dẫn đến ăn uống thất thường, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, khiến làn da không có đủ điều kiện để tái tạo, sản sinh tế bào mới.

Khi bị mụn "tấn công" ồ cũng dễ hình thành tâm lý tự ti, lo lắng tìm cách trị mụn nên mối liên kết giữa stress và mụn giống như một vòng luẩn quẩn. Vì vậy, bên cạnh việc chăm sóc, dưỡng da từ bên ngoài, việc loại bỏ stress cũng có vai trò cũng giữ vai trò quan trọng. Để giảm căng thẳng, cân bằng cuộc sống có thể thông qua các liệu pháp tâm lý hoặc thiết lập thói quen tốt như thiền định, tập luyện thể dục, chơi thể thao, đọc sách, trò chuyện với bạn bè, đi du lịch...

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP