Thể thao

Messi giúp Barca thắng thuyết phục Juventus

Lionel Messi ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Juventus tại vòng bảng Champions League rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội).

Trước giờ bóng lăn, CĐV Juventus hụt hẫng khi Cristiano Ronaldo chưa trở lại vì tiếp tục dương tính với virus corona. Màn tái đấu giữa Ronaldo và Lionel Messi không diễn ra như chờ đợi. Juventus ra sân với Alvaro Morata đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau là Paulo Dybala.

Bên phía Barca, HLV Ronald Koeman xếp Antoine Griezmann đá chính. Ansu Fati phải ngồi dự bị trận này, trong khi Philippe Coutinho vắng mặt vì chấn thương. HLV Koeman cũng sử dụng Miralem Pjanic từ đầu. Sau 90 phút, Barca chơi áp đảo và xứng đáng thắng 2-0.

Messi rực sáng trong chiến thắng của Barca. Ảnh: Getty.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả Barca và Juventus đều chọn lối chơi phủ đầu. Hai đội đẩy cao đội hình để tạo thế trận hứng khởi. Phút thứ 2, Barca liên tục tạo sóng gió với khung thành Juventus. Pjanic khiến thủ môn Szczesny vất vả với cú "nã đại bác" trước vòng cấm. Sau đó, Griezmann sút dội cột Juventus.

Từ phút thứ 5, thế trận nghiêng về Barca. Sự cơ động của Pjanic và De Jong giúp đội khách kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi đó, 2 tiền vệ Rabiot và Bentancur của Juventus gần như chỉ biết đuổi theo bóng. Phút 14, tình huống triển khai tấn công bất ngờ của Messi đã tạo khác biệt để Dembele mở tỷ số.

Messi đứng lệch sang cánh trái ở giữa sân rồi tung đường chuyền vượt tuyến sang cánh phải cho Dembele. Tiền đạo người Pháp liên tục đảo chân, khiến 2 cầu thủ theo kèm là Federico Chiesa và Rabiot lúng túng. Dembele gây bất ngờ khi dứt điểm ở cự ly gần 25 m. Bóng chạm người Danilo, đổi hướng và khiến thủ môn Szczesny đứng chôn chân.

Sau bàn thắng của Dembele, Barca vẫn là đội kiểm soát thế trận. Rabiot và Bentancur tiếp tục mờ nhạt, trong khi Paulo Dybala mất hút trên sân. Whoscored chấm Dybala 6 điểm trong hiệp một, là cầu thủ tệ nhất ở hàng công Juventus. Sự mờ nhạt của Dybala khiến Morata rơi vào cảnh "đói bóng". Tỷ số của hiệp một là 1-0 nghiêng về Barca.

VAR 3 lần tước bàn thắng của Alvaro Morata. Ảnh: Getty.

Trong hiệp 2, HLV Koeman đưa Sergio Busquets vào sân thay cho trung vệ Araujo. Sự xuất hiện của Busquets giúp tuyến giữa Barca tiếp tục áp đảo. Juventus mất tuyến giữa, phải miễn cưỡng chơi phòng ngự phản công trong thế bị dẫn bàn.

Phút 57, lưới của Barca bất ngờ rung lên sau pha đệm bóng của Morata. Dù vậy, trọng tài xem lại VAR và xác định Morata việt vị. Trong hiệp một, VAR đã 2 lần tước bàn thắng của Morata.

Trong 30 phút cuối, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Juventus. Đội khách tạo ra một loạt cơ hội thuận lợi, nhưng Dembele, Messi và Griezmann bỏ lỡ. Phút 90, Ansu Fati bị phạm lỗi trong khu vực 16,5 m. Messi bước lên chấm 11 m và dễ dàng đánh lừa Szczesny. Barca khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0.

Barca xứng đáng giành 3 điểm khi áp đảo ở mọi chỉ số. Đội khách kiểm soát bóng gần 60%, tung 13 cú dứt điểm. Các cầu thủ Barca thực hiện 632 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuẩn xác 90%.

Messi ghi bàn và kiến tạo trong trận này, và được Whoscored chọn là cầu thủ hay nhất với 8,6 điểm. Tại bảng G Champions League 2020/21, Barca dẫn đầu với thành tích toàn thắng sau 2 trận. Juventus xếp sau với 3 điểm.

  Từ khóa: HLV Koeman ,Paulo Dybala ,Barca ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP