Nhà đẹp

Mát rượi 3 ngôi nhà hướng Tây sở hữu giải pháp chống nóng hiệu quả

Nhằm hạn chế cái nắng gay gắt vào buổi chiều, 3 ngôi nhà hướng Tây này được thiết kế mặt tiền độc đáo vừa chống nóng tối đa mà vẫn đảm bảo thông thoáng.

Tọa lạc tại khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội), LH House là ngôi nhà hướng Tây sở hữu vẻ ngoài nổi bật với hệ thống lam gỗ mặt tiền rộng lớn. Ảnh: Triệu Chiến.

Hệ thống lam gỗ được lắp đặt dọc theo mặt tiền là nhằm mục đích hạn chế bức xạ mặt trời, đồng thời tạo hình cho công trình. Ảnh: Triệu Chiến.

Nhờ đó, ngôi nhà như được “kéo dài hơn” khi quan sát gần từ dưới lên. Ảnh: Triệu Chiến.

Cửa trước được lắp kính trong suốt, đưa ánh sáng tự nhiên chiếu sáng cho căn phòng, rèm che mỏng nhẹ giúp điều chỉnh độ sáng khi cần thiết. Ảnh: Triệu Chiến.

Bể nước nhỏ ngay dưới khu vực cầu thang có tác dụng giảm thiểu nắng gắt hướng tây hiệu quả. Ảnh: Triệu Chiến.

Có hướng tây - tây nam, nhược điểm lớn nhất của Town House Renovation là sự nóng bức kéo dài từ trưa đến chiều muộn. Bởi vậy, khi cải tạo, gia chủ mong muốn thay đổi toàn bộ không gian bên trong và bên ngoài, tạo sự thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Ảnh: Hoang Le.

Để hạn chế ánh nắng gay gắt từ hướng tây nam, kiến trúc sư thiết kế “vườn ban công xanh mướt" vát so le ở các tầng. Ảnh: Hoang Le.

Những bồn cây bằng bê tông hình khối vát ngược chính là lớp cách nhiệt, ngăn khói bụi giúp không gian sống ở bên trong mát mẻ và trong lành hơn. Ảnh: Hoang Le.

Nhờ bồn cây, không gian thư giãn ngoài ban công trở nên thơ mộng hơn. Ảnh: Hoang Le.

Nằm trong một khu đô thị mới tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), N.A House là chốn đi về của một gia đình trẻ nên đòi hỏi sự trẻ trung, hiện đại, và đặc biệt là khắc phục được những nhược điểm nắng nóng của hướng Tây. Ảnh: Thoại Viết Hoàng

Để giải bài toán này, kiến trúc sư chọn hướng thiết kế hài hòa với thiên nhiên. Ảnh: Thoại Viết Hoàng

Cây xanh ngoài mặt tiền vừa tạo vẻ ngoài tươi mát, vừa có tác dụng che chắn nắng. Ảnh: Thoại Viết Hoàng

Hồ cá Koi cùng hệ cây xanh mát ở hiên nhà cũng góp phần xua đi cái nắng nóng của mùa hè. Ảnh: Thoại Viết Hoàng

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP