Thể thao

Manuel Neuer tiết lộ thời điểm giải nghệ

Manuel Neuer đặt giá trị bản thân trong màu áo Bayern Munich và đội tuyển Đức làm thước đo quan trọng trong việc xác định thời điểm giã từ bóng đá.

Trả lời Welt am Sonntag, thủ thành sinh năm 1986 khẳng định bản thân sẽ giải nghệ nếu Bayern và đội tuyển Đức không còn cần mình: "Khi cảm thấy mình không còn cần thiết nữa, thật khó để thức dậy và tự thúc đẩy bản thân".

"Tuy nhiên, khi cả đội cần kinh nghiệm của tôi, điều ấy khiến mọi thứ tiếp tục. Tôi vẫn cảm thấy mình có giá trị ở đội tuyển Đức và mọi người vẫn vui vẻ khi tôi ở đây. Rõ ràng tôi phải khẳng định điều đó qua phong độ của mình", Neuer chia sẻ.

Neuer là đội trưởng Bayern Munich và đội tuyển Đức. Ảnh: Getty.

Thủ thành bắt chính trong chiến dịch chinh phục World Cup 2014 của Đức cũng nhấn mạnh anh vẫn còn tham vọng để tiếp tục với môn thể thao vua: "Sự nghiệp của tôi là kết tinh của tình yêu bóng đá. Tôi vẫn luôn cảm thấy tuyệt vời khi được tập luyện và chơi bóng. Dù 33 tuổi, tôi vẫn cảm thấy mình có thể tiến bộ hơn nữa".

Neuer chia sẻ anh vẫn còn cảm thấy khó chịu vì những điều không thể giải quyết "trong 9 hay 10 năm trước" và vẫn vui vẻ vì những thứ mình làm được. Tham vọng tích cực ấy là điều khiến Neuer tin sự nghiệp của anh vẫn còn có thể kéo dài.

"Với tôi, luôn có những dấu hiệu rất đặc biệt. Tôi vẫn là một kẻ tham vọng, tôi vẫn muốn chơi bóng chừng nào cơ thể cho phép. Tôi đang rất hạnh phúc và cảm thấy mình có giá trị", Neuer tiếp tục.

Thủ thành này tiết lộ mọi thứ đang dần thay đổi ở tuổi 33, khi anh không còn trẻ để có thể khỏe mạnh tự nhiên nữa. Mọi thứ giờ phụ thuộc vào cách Neuer tiếp cận vấn đề.

Neuer đang có mùa giải thứ 9 trong màu áo Bayern. Thủ thành người Đức giành tổng cộng 18 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng xứ Bavaria, nổi bật là 7 đĩa bạc Bundesliga và 1 chức vô địch Champions League.

Neuer vẫn là thủ môn số một kiêm đội trưởng của Đức dù Marc-Andre ter Stegen đang bắt xuất sắc trong màu áo Barca. Trong trận đấu gần nhất, Đức để thua Hà Lan 2-4 ngay trên sân nhà tại vòng loại Euro 2020.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP