Thể thao

Man City nhận cú sốc trước trận chung kết Champions League

Man City đã phải nhận cú sốc lớn trước trận chung kết Champions League với Chelsea khi ngôi sao Ilkay Gundogan dính chấn thương.

Ilkay Gundogan rời sân tập trong lo lắng.

Man City đang đứng trước nguy cơ lớn không có ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải này cho họ, Ilkay Gundogan. Tiền vệ 30 tuổi người Đức dính chấn thương nhẹ ở trận thua Brighton 2-3 cách đây 10 ngày, nhưng anh đã kịp bình phục và cùng Man City hành quân sang Bồ Đào Nha tham dự trận chung kết Champions League với Chelsea.

Tuy nhiên, vận đen vẫn đeo bám Gundogan. Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu, Gundogan đã va chạm với Fernandinho trong nỗ lực tạt bóng và bị đau. Tiền vệ này tập tễnh rời sân trong sự lo lắng trông thấy của HLV Pep Guardiola.

Do Man City đã tổ chức họp báo, nên việc Gundogan có thể ra sân hay không chỉ được xác định trước giờ bóng lăn. Theo một số phóng viên có mặt tại sân Dragao, Gundogan gặp vấn đề ở đùi và dường như tiền vệ này chỉ rời sân để tránh nguy cơ dính chấn thương nặng.

Nếu Gundogan không thể ra sân, Man City sẽ chịu tổn thất khó bù đắp. Từ đầu mùa, Gundogan đã ghi 17 bàn thắng cho Man City sau 45 trận đấu, trong đó có 13 bàn ở Ngoại hạng Anh. Tiền vệ này đặc biệt bùng nổ trong giai đoạn De Bruyne và Sergio Aguero cùng vắng mặt.

Không chỉ ghi bàn, Gundogan còn đóng góp quan trọng vào lối chơi của Man City nhờ khả năng công thủ toàn diện ở giữa sân. Ngoài ra, anh là cầu thủ duy nhất trong đội hình của Pep Guardiola từng chơi chung kết Champions League trước đây. Đó là trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich vào năm 2013. Ở trận đấu đó, Gundogan thậm chí ghi bàn cho Dortmund, nhưng đội bóng của anh vẫn thua cuộc.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP