Đẹp

Mách bạn cách chăm sóc da mùa nắng nóng

Mùa hè, khí hậu nóng bức, cộng thêm thời tiết mưa ẩm bất thường dễ làm da bị thay đổi trạng thái đột ngột. Dưới đây là các nguyên tắc chăm sóc da mùa nắng nóng đúng cách.

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Như chúng ta đã biết, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể. Vì vậy mà bạn phải uống đủ 2 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày. Thế nhưng, vào mùa hè cơ thể bạn hẳn là sẽ rất dễ mất nước bởi thời tiết nắng nóng, oi bức tăng cao.

Để bù lại lượng nước bị thoát ra khỏi cơ thể do ảnh hưởng của nhiệt độ, bạn hãy tích cực và duy trì thói quen uống nước. Bởi nước có rất nhiều lợi ích đối với làn da của bạn đấy. Và đây cũng chính là yếu tố hết sức quan trọng, quyết định làn da của bạn có căng mịn tự nhiên, khỏe khoắn từ bên trong.

Làm sạch da đúng cách

Bạn có biết làm sạch là một trong những bước chăm sóc da vô cùng quan trọng hay không? Thực tế cho thấy việc làm sạch da không chỉ là bước đầu tiên mà nó còn mang ý nghĩa to lớn. Đây là bước lấy đi hết lớp bã nhờn, bụi bẩn trên da và giúp ngăn chặn các vấn đề trên da xuất hiện. Điển hình là ngăn chặn mụn (làm sạch da bị mụn), giảm lão hóa,…

Bên cạnh đó, việc làm sạch da còn giúp các dưỡng chất hấp thu được tốt hơn. Đây cũng là cách làm đẹp da tốt hơn, bổ sung dưỡng chất cho làn da đẹp và sáng mịn. Một trong những tác dụng của làm sạch da mặt còn giúp bạn ngăn ngừa lượng dầu thừa trên da, tránh việc da bóng dầu kém thu hút. Vì thế, làm sạch da luôn là bước làm đẹp mà nhất định bạn đừng bỏ qua.

Hạn chế tắm rửa nhiều

Thường thì vào những mùa nắng nóng, khả năng tắm rửa nhiều của bạn sẽ tăng cao hơn mọi ngày. Thế nhưng, bạn biết đấy điều này không chỉ đang âm thầm gây nguy hại cho sức khỏe cơ thể bạn, mà còn khiến cho làn da càng ngày càng trở nên khô ráp bởi chúng đã mất đi lớp dưỡng chất tự nhiên của da.

Giữ ẩm là một bước chăm sóc da hết sức quan trọng, bởi làn da của bạn luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm để da không trở nên khô rát, bong tróc. Vì thế, bạn nên chọn cho mình các loại kem dưỡng ẩm tốt, hoặc sử dụng xịt khoáng, mặt nạ… để giúp da luôn căng mịn, mềm mượt ngay cả khi trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Sử sụng kem chống nắng thường xuyên

Nhiệt độ và tia cực tím khiến cho da bị sạm, tổn thương và lão hóa nhanh hơn bao giờ hết. Ngoài trang phục chống nắng, để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp của nắng với da, tránh gây bỏng rát thì dùng kem chống nắng sẽ giúp cho lớp bảo vệ da hoàn hảo hơn.

Bên cạnh đó nên hạn chế tối đa việc làn da tiếp xúc với ánh nắng, nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 15 giờ.

Lựa chọn sản phẩm dưỡng dưỡng da thích hợp

Để chăm sóc làn da trong mùa nắng nóng, nên chọn sản phẩm dưỡng cung cấp lượng độ ẩm cấp thời cho da, phục hồi lớp màng thủy tương, cân bằng độ bài tiết bã nhờn trên bề mặt da. Nên chọn sản phẩm dưỡng không chứa dầu (oil free), không chọn những sản phẩm có chứa cồn.

Không nên chọn sản phẩm dưỡng ban ngày dạng kem, vì thông thường dạng kem không tạo cảm giác thông thoáng khi sử dụng ban ngày, dễ nghẹt lỗ chân lông, dễ gây bóng nhờn, nổi mụn.

Nên chọn những thực phẩm tốt cho da

Để sở hữu một làn da căng mịn đẹp tự nhiên trong mùa nắng nóng này, ngoài việc chăm sóc da bên ngoài bạn cũng cần lưu ý và chăm sóc da ngay cả bên trong cơ thể nữa đấy.

Một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi để có một làm da tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Ngoài ra, các loại hoa quả tươi hoặc rau xanh cũng rất giúp ít cho làn da của bạn. Và đừng quên hạn chế ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas…

Tác giả: Trúc Chi t/h

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP