Đẹp

Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da

Bạn muốn chăm sóc da tốt thì cần lưu ý những điều dưới đây khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da nhé.

Phân biệt loại da của bạn

Bạn cần chú ý lựa chọn sản phẩm chăm sóc da đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Cần nhận biết và phân biệt loại da của bạn trước khi mua các sản phẩm chăm sóc da. Nhiều sản phẩm được sản xuất dành riêng cho một loại da nhất định, việc sử dụng sản phẩm không đúng loại da có thể dẫn đến các vấn đề hoặc làm trầm trọng thêm các vấn đề đã có từ trước.

Những người có làn da khô nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và những người có da dầu có thể được hưởng lợi từ các sản phẩm có đặc tính điều tiết dầu.

Dựa vào thành phần sản phẩm

Mỗi dòng mỹ phẩm chăm sóc da mặt khác nhau sẽ có những đặc tính cũng như thành phần khác nhau, do đó sự lựa chọn cũng sẽ khác nhau.

Đối với mỹ phẩm làm sạch da bao gồm nước/dầu tẩy trang, toner, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết thì bạn nên dựa vào tình trạng da để xem xét lựa chọn kết cấu sản phẩm ở dạng kem, dạng bọt hay dạng hạt. Cũng như công dụng của sản phẩm là dịu nhẹ hay làm sạch sâu hoặc có thể cấp ẩm sau khi làm sạch da.

Đối với mỹ phẩm dưỡng da thì có đa dạng kết cấu như serum, kem dưỡng, lotion, mặt nạ. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thẩm thấu và không gây bết dính trên da.

Về thành phần nên lựa chọn những công thức đặc trưng như Hyaluronic Axit, Collagen, Vitamin C, Glycerin, Ceramides, Collagen, BG, DPG, Axit Amin, Vitamin E, Arbutin. Đây là những thành phần giúp cấp ẩm, làm trắng, cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa lão hóa và các vấn đề về thâm nám.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa những mỹ phẩm có công thức từ tự nhiên như hoa cúc, trà xanh, tràm trà, hoa hồng. Các sản phẩm không chứa hương liệu gây kích ứng da khi sử dụng.

Dòng sản phẩm bảo vệ da có thể kể đến kem chống nắng với chỉ số SPF và PA dưới dạng hóa học hoặc vật lý để chống lại tia UVA và UVB. Khi lựa chọn sản phẩm chống nắng bạn nên chú ý lựa chọn các sản phẩm có chứa thêm thành phần cấp ẩm hoặc dưỡng da, hạn chế các sản phẩm có chứa chất tạo mùi, Oxybenzone, cồn vì chúng có thể gây kích ứng da.

Dòng sản phẩm đặc trị như trị mụn, trị sẹo, các vấn đề về da như thâm nám thì lựa chọn sản phẩm có chứa vitamin C, AHA, collagen vì như thế bên cạnh trị mụn, các vấn đề về da thì sẽ còn giúp làn da của bạn trắng sáng, da được tái tạo nhanh chóng.

Thực hiện kiểm tra trước khi dùng

Trong nhịp sống hối hả này, chúng ta đôi khi bỏ qua các biện pháp an toàn đơn giản, thậm chí phải trả giá bằng sức khỏe và hạnh phúc của mình.

Cần phải nhắc nhở bản thân rằng một thử nghiệm đơn giản có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. Bất kể sản phẩm trông an toàn như thế nào và nó đã được bán trên thị trường vô hại như thế nào, kiểm tra miếng dán có thể là quyết định tốt nhất mà bạn đưa ra khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP