Đẹp

6 bước chăm sóc da khô tự tin đón hè

Không giống như các loại da thông thường, da khô cần được chăm sóc đặc biệt hơn, nhất là vào những ngày nắng nóng. Vì vậy, cần thực hiện skincare đủ 6 bước này để da luôn tươi tắn.

Làm sạch dịu nhẹ

Làm sạch da là bước chăm sóc da đầu tiên không thể bỏ qua cho dù bạn sở hữu làn da nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, khác với làn da dầu nhờn thì làn da khô cần phải được chăm sóc cẩn thận hơn. Chị em không được dùng một số chất tẩy rửa quá mạnh có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến cho da thêm khô và sần sùi.

Ảnh minh họa

Để bảo đảm an toàn cho da khô, bạn nên tìm đến các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ dạng sữa, kem hoặc sáp giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, ngăn ngừa tình trạng da bị kích ứng hay khó chịu.

Đối với sữa rửa mặt thì bạn ưu tiên các sản phẩm sữa rửa mặt dạng sữa, kem. Tránh dùng các loại sữa rửa mặt dạng tạo bọt hoặc gel vì nó hút hết dầu tự nhiên của da, khiến da khô hơn.

Tẩy tế bào chết hóa học 1-2 lần/tuần

Tẩy tế bào chết cho da cũng là bước chăm sóc da khô mùa hè quan trọng cần phải được thực hiện định kỳ 1 – 2 lần/tuần để loại bỏ đi lớp da đã bị sừng hóa, giúp lỗ chân lông sạch thoáng tạo điều kiện cho các bước dưỡng da tiếp theo có thể hấp thụ dưỡng chất thuận lợi hơn.

Ảnh minh họa

Bạn có thể sử dụng các công thức tẩy tế bào chết từ những nguyên liệu tự nhiên hoặc có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa AHA – nhóm các acid gốc nước tự nhiên, tan trong nước giúp tác động lên bề mặt da và thanh tẩy đi lớp da bị sừng hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo da tự nhiên, tăng cường khả năng giữ nước cho da hiệu quả.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Ảnh minh họa

Để chăm sóc da khô mùa hè thì việc thiết yếu nhất đó chính là dùng kem chống nắng Dưới cái nắng gắt của mùa hè thì chúng ta nên hạn chế cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngoài việc bịt kín người thì mỗi người nên trang bị cho mình một loại kem chống nắng hợp với da. Đây là việc vô cùng quan trọng khi chăm sóc da mùa hè, bạn nên chọn những sản phẩm có thể chống nắng SPF 30++ trở lên. Thoa kem chống nắng cũng là một cách cung cấp những dưỡng chất, độ ẩm cho làn da khô.

Lưu ý: Nên thoa kem lên vùng mặt tay và cổ và những bộ phận hay tiếp xúc với nắng. Tốt nhất là bôi trước 15p khi ra ngoài để mang lại hiệu quả.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng ẩm chính là bí quyết giúp da không bị khô trong mùa hè. Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, không phải chỉ có da khô mới cần dùng, kem phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, kem dưỡng ẩm phát huy cao tác dụng nhất là vào ban đêm trước khi ngủ của mỗi chị em. Kiên trì mỗi ngày sử dụng sẽ giúp da hạn chế da khát nước và luôn mịn màng trong thời tiết mùa hè.

Đắp mặt nạ thiên nhiên cung cấp độ ẩm

Chăm sóc da khô mùa hè giúp da căng mịn và tươi trẻ không thể thiếu công đoạn đắp mặt nạ cấp ẩm. Công dụng chính của mặt nạ chính là bổ sung nước và độ ẩm dồi dào cho da, giúp xoa dịu da tức thì khi da có dấu hiệu bị bỏng rát, sần sùi hoặc bong tróc.

Ảnh minh họa

Để chọn được mặt nạ cấp ẩm tốt nhất cho da khô, bạn có thể tìm đến các loại mặt nạ chứa thành phần khoáng chất tự nhiên, HA hoặc các chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên.

Xịt khoáng cấp nước tức thì

Đối với làn da khô thì xịt khoáng là một sản phẩm chăm sóc da khô mùa hè không thể thiếu. Bởi lẽ bạn sẽ không có nhiều thời gian để lúc nào cũng thực hiện được việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da. Lúc này một chai xịt khoáng mang theo bên cạnh bạn sẽ giúp cấp nước tức thì, đồng thời giúp làm dịu mát làn da khô căng, sần sùi.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, xịt khoáng còn giúp làm dịu da, chống kích ứng và làm da ẩm mượt hơn, mang đến cảm giác dễ chịu và sảng khoái cho da dù đang làm việc ở ngoài trời hay trong văn phòng máy lạnh thiếu ẩm.

Ngoài ra cần uống nước đủ nước mỗi ngày, việc cần làm để chăm sóc da khô mùa hè đó là uống đủ nước. Hãy nhớ cung cấp đủ 2 - 2,5 lít nước hoặc nhiều hơn nếu bạn phải ra ngoài và vận động nhiều để thanh lọc cơ thể và bổ sung nước cho làn da của bạn. Hãy chọn nước lọc, nước trái cây, trà thảo mộc và nước detox thay vì nước ngọt có ga để vừa khỏe dáng vừa đẹp da.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP