Giáo dục

Lộ đề thi kiểm tra học kỳ 2, nhiều người hoang mang

Những ngày qua, học sinh và phụ huynh Khối lớp 7-Trường THCS Trần Hưng Đạo, Quảng Ngãi hoang mang, lo lắng vì học sinh phải thi lại môn Vật Lý do lộ đề.

Sáng ngày 30/6, Trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi tổ chức thi kiểm tra học kỳ môn Vật lý khối lớp 7. Tuy nhiên, chỉ sau 10-15 phút làm bài đã có nhiều học sinh đã làm xong. Vì vậy, sau khi kết thúc buổi thi Ban Giám hiệu đã tổ chức cuộc họp và tìm hiểu thông tin, kiểm tra có bị rò rỉ đề thi hay không?

Học sinh phải thi lại vì lộ đề thi. (Ảnh minh họa)

Chiều cùng ngày, nhiều giáo viên đã cung cấp hình ảnh chụp đề kiểm tra môn Vật lý lớp 7 và cho biết đề đã bị lộ trước khi tổ chức thi kiểm tra. Không chỉ phát hiện lộ đề thi môn Vật lý mà đề kiểm tra các môn Toán, Ngữ văn, Anh văn cũng được chụp và thông tin trong các nhóm học sinh.

Sau khi phát hiện sự cố nhà trường đã cho thay đổi toàn bộ đề thi của khối lớp 7.

Thầy Trần Quốc Bảo, Hiệu trưởng-Trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi thông tin: Các môn Lý, Toán, Anh, Văn, lãnh đạo nhà trường đã họp và cho sử dụng đề phương án 2 để làm đề thi chính thức. Tất cả các đề thi chuẩn bị trong ngày 2 và ngày 3/7 điều bị hủy bỏ. Còn môn Vật lý 7 đã bị lộ đề, nhà trường cho tổ chức thi kiểm tra lại để đảm bảo tính công bằng cho học sinh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi đã có văn bản gửi các ngành chức năng và cơ quan Công an TP Quảng Ngãi vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm để xảy ra sự cố lộ đề thi kiểm tra học kỳ. Được biết, việc tổ chức ra đề, in ấn đề thi kiểm tra luôn được quản lý nghiêm tại phòng riêng của Hiệu trưởng, nhưng đề thi vẫn bị lộ ra ngoài?/.

Tác giả: CTV Quang Huy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP