Pháp luật

Lĩnh án 9 năm tù vì vận chuyển 168kg thuốc nổ

Ngày 11/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Đường Thị Hà (SN 1980, trú tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) với tội danh “Vận chuyển trái phép vật liệu nổ”.

1281729
Bị cáo Đường Thị Hà tại phiên xử ngày 11/8.

Theo cáo trạng, Đường Thị Hà rời quê vào huyện Tương Dương, Nghệ An để làm ăn sinh sống. Tại đây, người phụ nữ xứ Thanh có thời gian làm công nhân tại mỏ khai thác đá. Quá trình làm việc Hà biết được một số mỏ đá tại đây có nhu cầu về thuốc nổ nên Hà nảy sinh ý định về quê mua thuốc nổ bán lại cho những người này để kiếm lời.

Ngày 29/2/2016, Đường Thị Hà đã mua 168 kg thuốc nổ Amônit, 3.000 kíp nổ đốt số 8 vỏ nhôm của một người đàn ông lạ mặt với giá 19.000.000 đồng. Sau khi mua được thuốc nổ, tối hôm đó Hà gọi điện cho anh trai là Đường Văn Hùng (Hùng đang làm công nhân lái máy ủi tại huyện Tương Dương) xin đi nhờ xe vào huyện Tương Dương, Nghệ An.

Sau đó, Hà cùng con đứng đợi anh trai là Đường Văn Hùng tại điểm hẹn để đi nhờ xe. Khi đến nơi Hùng ngồi trên xe mở cốp cho Hà và một người đàn ông lạ bỏ đồ vào, sau đó Hà bế con nhỏ cùng ngồi lên xe với anh trai. Lúc này anh Hùng có hỏi Hà đồ gì mà nhiều thế? Hà chỉ trả lời đó là hành lý và đồ cá nhân. Nghe em gái trả lời vậy nên Hùng không hỏi gì thêm mà tiếp tục lái xe.

Khi xe lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An bất ngờ lực lượng chức năng kiểm tra bắt giữ cùng tang vật là 168 kg thuốc nổ và 3000 kíp nổ.

Tại phiên tòa, Đường Thị Hà đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đường Thị Hà mức án 9 năm tù giam với tội danh: “Vận chuyển trái phép vật liệu nổ”.

Tác giả bài viết: Trương Huê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP