Thế giới

Lãnh đạo Triều Tiên sa thải bộ trưởng An ninh quốc gia

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cách chức Bộ trưởng An ninh quốc gia nước này vì tội lạm dụng quyền lực.

Lãnh đạo cơ quan tình báo của Triều Tiên, Bộ trưởng Kim Won-hong (72 tuổi) bị cách chức sau cuộc thanh tra của đảng Lao động Triều Tiên với cơ quan này hồi cuối năm 2016, theo Yonhap ngày 3.2.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cách chức Bộ trưởng An ninh quốc gia nước này vì tội tham nhũng, lạm dụng quyền lực và vi phạm nhân quyền. Ảnh: Reuters.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết không thể xác nhận về thông tin này. Tuy nhiên, Reuters dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 3.2 xác nhận thông tin ông Kim bị cách chức hồi giữa tháng 1.2017.


Ông Kim bị cáo buộc lạm dụng quyền lực, vi phạm nhân quyền và tham nhũng; bị giáng cấp từ đại tướng xuống trung tướng. Theo nguồn tin của Yonhap thì ông Kim khó có thể phục hồi chức vụ.

Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên là cơ quan quyền lực, chuyên giám sát các "phần tử phản động" trong xã hội, giám sát các trại tù chính trị và bắt giữ những người có ý trốn khỏi đất nước.


Ông Kim Won-hong cũng là một trong những quan chức quyền lực ở Triều Tiên và được bổ nhiệm vào vị trí này hồi tháng 4.2012, sau khi lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền hồi cuối năm 2011.


Ông Kim Jong-un cũng từng cách chức và xử tử nhiều quan chức tại Triều Tiên, trong đó có người dượng quyền lực Jang Song-thaek hồi tháng 12.2013.

Tác giả bài viết: Bảo Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP