Đẹp

Làm gì thì làm, đừng giảm cân chỉ bằng cách uống mỗi nước

Nhiều người chọn phương pháp giảm cân chỉ bằng cách uống nước và không ăn gì cả. Tuy nhiên, đó lại là lựa chọn hết sức sai lầm.

Bạn biết đấy, trên đời này có nhiều trường phái giảm cân lắm, nhưng tựu chung thì chỉ được phân về 2 loại: lành mạnh và không lành mạnh.

Loại đầu tiên là phương pháp đòi hỏi bạn có một lối sống thực sự lành mạnh, kết hợp giữa tập luyện đều đặn và ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng duy trì ở mức cân bằng dinh dưỡng. Còn với loại không lành mạnh, bạn sẽ phải cắt đi một lượng lớn dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, đẩy cơ thể vào trạng thái sốc một cách tiêu cực hơn.

Khi ăn theo các phương pháp "thiếu lành mạnh", điểm chung là bạn sẽ thấy kết quả rất nhanh. Tuy nhiên, số cân giảm đó lại không bền. Hơn nữa, tác dụng phụ để lại có thể khiến bạn phải hối hận sau này.

Và giảm cân bằng cách uống nước là một phương pháp như thế.

Giảm cân bằng nước là như thế nào?

Đọc sao hiểu như vậy, nó chính là giảm cân bằng việc... uống nước, và chỉ uống mỗi nước thôi, không ăn thêm gì cả. Hoặc có thể nói đây là cách gọi khác của hình thức giảm cân bằng việc nhịn ăn thôi.

Phương pháp này có một số biến thể, như cho phép bạn ăn thêm rau củ quả, nhưng tất cả đều phải xoay quanh nước. Có người nhịn 1 - 2 ngày, nhưng có người duy trì nó đến cả tuần, thậm chí cả chục ngày.

Nếu hỏi phương pháp này có tác dụng không thì đáp án là có. Theo chuyên gia dinh dưỡng Julie Upton, nhịn ăn trong thời gian ngắn có thể đem lại nhiều lợi ích. Và nếu bạn vốn là một người khỏe mạnh, thì việc nhịn ăn vài ngày cũng không để lại tác hại gì đáng kể.

Nhưng số cân nặng giảm được thì như đã nêu, nó không hề bền. "Bạn sẽ cảm thấy rất đói, và khi quay trở lại thói quen ăn uống cũ, cân nặng sẽ nhanh chóng về mốc "như chưa bắt đầu." - Upton chia sẻ.

Và nếu bạn nhịn cả tuần hoặc hơn, rủi ro sẽ không dừng ở đây đâu.

Những rủi ro đáng buồn khi giảm cân chỉ bằng cách uống mỗi nước quá lâu

Đầu tiên, hãy nhớ rằng nước không có năng lượng. Vậy nên khi thứ duy nhất bạn nạp vào người là nước, cơ thể sẽ không có được lượng dinh dưỡng cần thiết để hoạt động

Chóng mặt là triệu chứng rất rõ ràng khi nhịn ăn

Trong ngắn hạn, cân nặng của bạn sẽ giảm đi, nhưng chủ yếu là nước chứ không phải mỡ. Ngoài ra, cơ thể sẽ tìm cách "đốt tạm" một số bộ phận để lấy năng lượng. Nhưng rất tiếc, đó vẫn không phải mỡ, mà cơ bắp sẽ bị "xử" trước tiên.

"Cơ bắp của bạn sẽ teo đi với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với các phương pháp giảm cân khác, dù lành mạnh hay không." - Upton cảnh báo.

"Đặc biệt là khi ngưng, bạn vẫn phải duy trì khẩu phần ăn cực kỳ ít, vì cơ thể đã tự điều chỉnh mức độ trao đổi chất rồi."

Và cuối cùng, việc uống quá nhiều nước trong ngày cũng không phải là tốt, thậm chí có thể gây nguy hiểm. Rủi ro mắc bệnh tim của bạn sẽ cao hơn, chưa nói đến các tác dụng phụ đáng sợ khác cho não bộ. Để nắm rõ hơn, bạn có thể tham khảo tại ĐÂY.

Kết

Tóm lại, giảm cân chỉ bằng cách uống mỗi nước không phải là điều các nhà khoa học ủng hộ. Cân dù có giảm được cũng không bền, chưa tính đến các tác dụng phụ không mong muốn. Tốt hơn hết là hãy giảm một cách từ từ, kết hợp tập luyện và cân bằng dinh dưỡng. Dục tốc bất đạt - các cụ đã dạy rồi thì phải nhớ nhé!

Tác giả: Oct

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: uống nước ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP