Pháp luật

Lái ô tô đi trộm cắp

Nguyễn Đức Trọng dùng ô tô của công ty chở Tuấn Anh đến các khu dân cư rồi đứng chờ đầu ngõ trong lúc Tuấn Anh đi bộ vào trong, đột nhập nhà dân, trộm cắp tài sản.

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng (cùng SN 1986, cùng trú tại huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) về hành vi trộm cắp tài sản; tạm giữ Trần Danh Đoàn (SN 1981, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) và Trần Văn Trọng (SN 1998, ở Ba Đình, Hà Nội) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hai đối tượng Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng.

Theo cơ quan công an, Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng đều có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Bộ đôi này thuê nhà tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trọng làm nhân viên của một công ty kinh doanh mỹ phẩm và được công ty giao quản lý một chiếc xe ô tô. Lợi dụng việc này, Trọng lấy ô tô chở Tuấn Anh đi tăm tia các nhà dân sơ hở, đột nhập để trộm cắp tài sản.

Nguyễn Đức Trọng thường điều khiển ô tô chở Tuấn Anh đến đầu ngõ các khu dân cư rồi chờ ở ngoài trong lúc Tuấn Anh vào trong, thực hiện hành vi trộm cắp.

Với thủ đoạn trên, bộ đôi này đã gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn Hà Nội. Tài sản trộm cắp được, hai đối tượng mang về nhà trọ cất giấu, sau đó bán cho Trần Danh Đoàn và Đoàn lại tiếp tục bán cho Trần Văn Trọng để thu lợi.

Bản thân Trần Văn Trọng là người đi mở khóa và icloud, biết rõ đây là tài sản trộm cắp nhưng vì hám lợi vẫn tiếp tay cho những kẻ phạm tội trộm cắp tài sản.

Khoảng 2h ngày 12/6, Nguyễn Đức Trọng chở Tuấn Anh đến địa bàn phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm) để tăm tia nhà dân sơ hở nhằm trộm tài sản. Đến ngõ 294 đường Cổ Nhuế, Tuấn Anh xuống đi bộ, phát hiện tầng 2 của một ngôi nhà trong ngõ không đóng cửa ban công.

Đối tượng dùng cây tre dài gắn móc treo quần áo uốn cong lấy trộm chùm chìa khóa rồi mở cửa, ung dung đi lên tầng 2 lục soát, trộm được chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max, một máy tính bảng iPad.

Trưa cùng ngày, Nguyễn Đức Trọng gọi điện cho Trần Danh Đoàn, mang số tài sản vừa trộm cắp được cùng một điện thoại iPhone 7 plus trộm cắp trước đó tại phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm), bán cho Đoàn được 11,5 triệu đồng. Tuấn Anh và Trọng chia nhau mỗi người 5 triệu đồng, còn lại trả tiền thuê nhà trọ.

Mua được điện thoại gian, Đoàn đưa cho Trần Văn Trọng để tìm cách phá khóa màn hình và icloud, sau đó bán cho khách kiếm lời.

Ngoài vụ trộm trên, Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng còn khai nhận đã gây ra 5 vụ trộm cắp khác trên địa bàn Hà Nội.

Tác giả: Phúc Lâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: trộm cắp ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP