Số hóa

Kính thực tế ảo của Apple sắp ra mắt?

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết ban giám đốc của Apple đã xem trước nguyên mẫu kính thực tế ảo của công ty vào tuần trước. Điều này đồng nghĩa danh mục sản phẩm tiếp theo của hãng sẽ sớm được ra mắt.

Danh mục sản phẩm mới gần đây nhất của công ty là Apple Watch. Thiết bị này được ban giám đốc xem trước vào mùa thu năm 2014 và phát hành trong năm sau đó.

Theo Bloomberg, kính thực tế ảo của Apple có thể sử dụng camera ở bên ngoài để truyền hình ảnh đến màn hình có độ phân giải cao ở bên trong. Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết thiết bị sẽ sử dụng thấu kính trong suốt và có trọng lượng gần bằng một cặp mắt kính thông thường.

Bản dựng kính thực tế ảo của Apple (Ảnh: 9to5mac).

Sản phẩm này được cho là sẽ có cấu tạo từ 3 màn hình, trong đó có 2 màn hình Micro OLED và một màn hình AMOLED. Thiết kế của sản phẩm này cũng được kỳ vọng sẽ cao cấp hơn nhiều so với các đối thủ.

Thiết bị sẽ tích hợp 15 mô-đun quang học theo dõi mắt, hỗ trợ kết nối WiFi 6E và nhiều tính năng thú vị khác. Chiếc kính thực tế ảo của Apple cũng được kỳ vọng sẽ sử dụng bộ xử lý M1 Pro hoặc một con chip mới có sức mạnh tương đương.

Cấu hình mạnh mẽ này nhằm đáp ứng yêu cầu xử lý hình ảnh chất lượng cao cũng như xuất ra màn hình có độ phân giải lớn trên thiết bị.

Ngoài ra, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự đoán rằng hãng sẽ xây dựng một hệ sinh thái độc lập cho chiếc kính thông minh này, thay vì phụ thuộc vào iPhone hay máy tính Mac. Điều đó sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và khai thác tối đa chiếc kính thông minh.

Trước đó, nguồn tin từ DigiTimes tiết lộ rằng "Táo khuyết" đang nỗ lực để có thể giới thiệu sản phẩm này trong năm nay, vào tháng 8 hoặc tháng 9.

Một số nhà phân tích dự đoán rằng mức giá của sản phẩm này có thể lên tới 3.000 USD.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP