Thế giới

Kinh hoàng sập hầm cao tốc đang xây ở Trung Quốc, ít nhất 6 người chết

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 6 người mất tích sau vụ sập một đường hầm cao tốc đang xây dựng ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót tại hiện trường sập hầm ở Vân Nam, Trung Quốc ngày 27/11. Ảnh: Xinhua.

Sự việc xảy ra vào 18h ngày 26/11 (theo giờ đia phương), tại công trình thi công đường hầm An Thạch, thuộc dự án đường bộ cao tốc Vân Phụng, do Công ty TNHH Tập đoàn đường bộ Quý Châu thực hiện, ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Khi đường hầm nói trên được thi công đào sâu đến 641m, thì xảy ra tai nạn tràn bùn dẫn đến sập hầm, khiến 13 công nhân bị mắc kẹt. Tính tới 22h cùng ngày, có 6 người được xác định đã thiệt mạng, 6 người vẫn bị mắc kẹt.

Chính quyền địa phương đã phải điều động hơn 300 nhân viên cứu hộ, 11 xe cứu thương, hàng chục máy móc, phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết bất lợi.

Chó nghiệp vụ và máy phát hiện sự sống đã được triển khai. Một đội ngũ y tế chờ sẵn tại hiện trường. Nguyên nhân gây ra vụ sập hầm đang được điều tra làm rõ.

Công tác tìm kiếm cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Chinanews

Những vụ tai nạn đường sá và công trình với thiệt hại lớn xảy ra tại Trung Quốc không quá hiếm gặp.

Trước đó, vào tháng 10, một cầu vượt cao tốc ở tỉnh Giang Tô đã bất ngờ đổ sập, đè bẹp nhiều ô tô, làm 5 người thương vong.

Đầu tháng 2, ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong vụ đâm xe liên hoàn trên cao tốc tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc do đường trơn trượt sau mưa lớn.

Hồi tháng 2/2018, ít nhất 8 người thiệt mạng tại tỉnh Quảng Đông sau khi rò rỉ nước ở công trình đường hầm tàu điện ngầm làm một đoạn lớn đường mặt đất đổ sụp, nuốt chửng xe cộ và người đi đường.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP