Trong tỉnh

Kinh hoàng hàng chục xác lợn chết trôi lềnh bềnh trên sông Đào

Theo người dân Hưng Nguyên phản ánh: có những ngày, trên sông Đào đoạn chảy qua xã Hưng Đạo, hàng chục xác con lợn chết nghi mắc dịch tả châu Phi, bị vứt trôi lềnh bềnh trên sông. Tình trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Theo phản ánh của độc giả Ngũ Hoàn, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, thời gian qua đã xuất hiện tình trạng xác lợn chết trôi lềnh bềnh trên sông Đào với số lượng dày đặc. Kinh hoàng hơn có những ngày, xác từng đàn lợn chết với số lượng lên đến hàng chục con, trôi trắng cả một khúc sông.

Xác lợn chết trôi lềnh bềnh trên sông Đào, đoạn qua xã Hưng Đạo, huyện Hưng Đạo. (Ảnh cắt từ clip Ngũ Hoàn)

Tình trạng này vẫn đang tiếp diễn trong suốt cả ngày hôm nay. Đáng báo động, đó là xác lợn chết bị ném xuống sông trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng khắp cả 21/21 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh có thể gây ra những hệ lụy khôn lường. Người dân qua lại kinh hãi vì mùi hôi thối do xác lợn chết vứt bỏ lộ thiên trên sông.

Kinh hoàng hàng chục xác lợn chết trôi lềnh bềnh trên sông Đào (Ảnh cắt từ clip Ngũ Hoàn)

Đáng lo ngại, tình trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn lây lan dịch bệnh trên diện rộng. Bởi, hiện nay sông Đào vẫn đang là nguồn nước sinh hoạt chính cung cấp cho người dân Thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên.

Xác lợn chết nổi trắng sông Đào. (Ảnh cắt từ clip Ngũ Hoàn)

Với chiều hướng diễn biến phức tạp như hiện nay tình trạng dịch tả lợn châu Phi đang lây lan sẽ càng khó kiểm soát. Bên cạnh ý thức của người dân, thì một câu hỏi lớn đang đặt ra cho ngành chức năng là dịch đã lan rộng, công tác chống dịch đã thực sự chủ động, hiệu quả hay chưa?

Tác giả: Hiến Chương

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP