Xã hội

Kính cường lực bất ngờ vỡ rơi trúng đầu em bé đang chơi trong nhà khiến nhiều người hoảng sợ

Hình ảnh em bé đang kéo cánh cửa kính khép vào thì bất ngờ cánh cửa vỡ vụn rơi xuống đầu, may mắn em không bị thương nặng.

Mới đây trên trang Facebook K.N.V.T đã chia sẻ một video cho thấy một em bé chừng 3-4 tuổi đang kéo tấm cửa kính khép vào bất ngờ tấm kính đã bị vỡ tung, nhiều mảnh kính rơi vào đầu, vào người em bé. May mắn em bé không bị thương nghiêm trọng. Ngay sau sự cố đứa bé đã sợ hãi và chạy vào trong nhà.

Kính cường lực vỡ vụn rơi vào đầu em bé khi đang chơi trước nhà khiến nhiều người hoảng sợ. Nguồn: Facebook

Ngay sau khi video trên được chia sẻ đã có rất nhiều người đã tỏ ra hoảng sợ và lo lắng trước sự an toàn của những loại kính cường lực này.

Hình ảnh kính cường lực vỡ vụn, rơi đầy người em bé khiến nhiều người hoàng sợ. Ảnh cắt từ clip

Theo các chuyên gia, bản thân kính cường lực nếu tự "nổ" hoặc vỡ do tác động của ngoại lực thì an toàn hơn kính thông thường bởi khi vỡ mảnh kính sẽ vỡ vụn như viên sỏi chứ không sắc lẹm như kính thường.

Trong xây dựng, kính là một vật liệu rất quan trọng để xây cao ốc, chung cư hoặc nhà dân. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp, sản xuất kính cường lực khác nhau. Đương nhiên, giá thành cũng như chất lượng khác nhau. Bản thân kính cường lực được sản xuất bảo vệ an toàn, nhưng bên cạnh đó loại kính này cũng bộc lộ nhiều điểm yếu như có khoảng 5% kính tự "nổ" dù không có tác động của ngoại lực. Đặc biệt, mùa hè nhiệt độ cao thì càng làm kính tự "nổ" xảy ra cao hơn những mùa khác trong năm.

Do đó, để tránh kính cường lực tự "nổ" cũng có nhiều biện pháp, tuy nhiên cái cốt lõi nhất là do thợ lắp đặt, khi lắp đặt phải chuẩn xác, nối với nhau phải có độ co giãn, đảm bảo cửa khi mở ra – đóng vào không vướng tường, gạch.

Để đảm bảo được điều này, người dân nên sử dụng những đơn vị sản xuất uy tín, lắp kính chuyên nghiệp, trong quá trình lắp cũng phải đảm bảo kỹ thuật để giữ an toàn cho bản thân và gia đình.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP