Video

Khoảnh khắc em bé chào đời vẫn còn nguyên trong bọc ối

Đây là một trong những ca sinh hiếm gặp khi em bé chào đời vẫn ở nguyên trong bọc ối.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé sơ sinh ở TP.HCM chào đời vẫn nằm nguyên trong bọc ối được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Chia sẻ trên Infonet, chị Lụa (trú tại TP.HCM) - mẹ của em bé trên cho biết, đây là lần sinh thứ 3 của chị, vì là thai đôi nên chị quyết định sinh mổ. Khi cháu bé đầu tiên chào đời chị đã vô cùng hạnh phúc nhưng hạnh phúc hơn cả đó là cháu thứ hai chào đời còn nguyên cả bọc điều (bọc ối).

Sau khi sinh, chị và gia đình được xem lại clip chính các bác sĩ ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời đó khiến vợ chồng chị rưng rưng cảm xúc. Chị Lụa kể: “Tôi không biết diễn tả như thế nào và tôi sẽ giữ lại clip này khi bé lớn sẽ cho bé xem lại để thấy điều kỳ diệu này”.

Hình ảnh em bé chào đời còn nguyên trong bọc ối.

Thông thường, sản phụ khi sinh con, túi ối sẽ bị vỡ để chuẩn bị cho thai nhi chui ra khỏi bụng mẹ, quá trình này được gọi tắt là "vỡ ối". Tuy nhiên, có những trường hợp em bé chào đời mà vẫn trong túi dịch nước ối của mẹ. Tỉ lệ này vào khoảng 1/80.000 ca sinh.

Trước đó vào tháng 9/2016, ba bé trai mang 3 cái tên ngộ nghĩnh: Rau - Củ - Quả cũng đã chào đời tại bệnh viện Phụ sản Trung ương. Điều vô cùng đặc biệt là khi ra khỏi bụng mẹ, cả 3 em bé sơ sinh đều vẫn còn nguyên trong bọc ối. Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp, hy hữu không những ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Tác giả: T.Linh (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Bé sơ sinh ,khoảnh khắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP