Pháp luật

Khách mang sừng tê giác trị giá hơn 6 tỷ đồng nhập cảnh vào Việt Nam

Các đối tượng này đã cất giấu rất tinh vi sừng tê giác trong hành lý cá nhân, dụng cụ gia đình và thùng loa vi tính nhằm qua mắt Hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM phát hiện và tạm giữ 2 hành khách nhập cảnh từ Châu Phi về Việt Nam.
Sừng tê giác bị thu giữ.

Hai hành khách này vận chuyển trái phép 7 khúc sừng tê giác với tổng trọng lượng gần 5kg. Đây là sừng của loài tê giác hai sừng Châu Phi rất quý hiếm, trị giá trị tang vật ước tính khoảng hơn 6 tỷ đồng. Các đối tượng này đã cất giấu rất tinh vi số sừng tê giác trên trong hành lý cá nhân, dụng cụ gia đình và thùng loa vi tính, nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và thu thập thông tin, cơ quan Hải quan đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc trên.

Hiện Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành khởi tố vụ án, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ đường dây, ổ nhóm, hành vi vi phạm của các đối tượng.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP