Thế giới

Kẻ cầm đầu phòng chat tình dục Hàn Quốc lãnh thêm 5 năm tù

Cho Joo Bin (25 tuổi), kẻ điều hành "phòng chat thứ N", hiện bị kết án tổng cộng 45 năm tù sau hàng loạt tội ác tình dục đối với phụ nữ.

Hôm 4/2, Tòa án quận trung tâm Seoul đã kết án Cho Joo Bin thêm 5 năm tù vì phạm tội che giấu khoản tiền khoảng 108 triệu won (96.500 USD) thu được bằng cách bán các hình ảnh bạo lực, khiêu dâm trên phòng chat Telegram, Yonhap đưa tin.

Thanh niên 25 tuổi này cũng bị kết tội phát tán tài liệu lạm dụng tình dục 18 phụ nữ và 7 bé gái trên các phòng trò chuyện vào tháng 11/2019 và tháng 3/2020.

Kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N" đang nhận mức án 45 năm tù. Ảnh: News1.

Tòa án cấm Cho làm việc với trẻ em, thanh thiếu niên và người tàn tật trong 5 năm. Anh ta cũng phải hoàn thành 40 giờ giáo dục tội phạm tình dục và đeo vòng đeo tay điện tử theo dõi suốt 5 năm.

Phán quyết của tòa cho biết Cho phải chịu hình phạt nghiêm khắc vì phạm tội nghiêm trọng với nhiều nạn nhân nhưng không có dấu hiệu hối cải.

Vào tháng 11 năm ngoái, Cho đã bị kết án 40 năm tù vì điều hành “phòng chat thứ N” khét tiếng để kiếm lợi bằng cách sản xuất và bán các video lạm dụng tình dục.

Người này bị phát hiện đã tống tiền 74 phụ nữ, bao gồm cả trẻ vị thành niên, quay phim khiêu dâm và bán nội dung đó cho các thành viên của “Baksabang”, một phòng trò chuyện trực tuyến do hắn tạo ra trên Telegram.

Cho đã kháng cáo phán quyết, cho rằng bản án của mình là quá nặng so với hình phạt trong các trường hợp trọng tội khác.

Trong khi đó, một người đàn ông khác, họ Kang, bị kết án hai tháng tù giam vì đã đổi khoảng 3,5 triệu won tiền điện tử kiếm được thông qua hành vi phạm tội thành tiền mặt cho Cho.

“Phòng chat thứ N” bị phanh phui vào hồi tháng 3/2020, đã gây ra làn sóng phẫn nộ khắp Hàn Quốc. Hàng triệu người dân ký đơn yêu cầu chính quyền công khai danh tính của nhóm tội phạm và điều tra không chỉ những kẻ tổ chức mà cả những ai tham gia.

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP