Cộng đồng mạng

Hương Giang, Đen Vâu được gọi là 'thánh' đoán đề thi Ngữ văn 2019

Hoa hậu Hương Giang, Đen Vâu được dân mạng phong là thánh dự đoán đề thi "siêu chuẩn" trong kỳ thi kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Dự đoán 'siêu chuẩn' của Hương Giang trước kỳ thi THPT Quốc gia.

Sáng 25/6, các bạn trẻ sinh năm 2001 bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với môn Ngữ văn. Câu hỏi tự luận chiếm 5/10 điểm năm nay trích một đoạn trong tác phẩm tùy bút Ai đã đật tên cho dòng sông của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường để kiếm tra kiến thức và khả năng cảm thụ văn học của sĩ tử 2k1.

Đề thi tập trung vào tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông khiến cộng đồng mạng “chao đảo” vì bất ngờ, nằm ngoài dự đoán về các cái tên kinh điển khác như Vợ nhặt, Vợ chồng A Phủ... Người vui vẻ nhất khi đọc đề thi Văn hôm nay có lẽ là hoa hậu - ca sĩ Hương Giang bởi đề thi của 900 nghìn sĩ tử như đang khen ngợi cô nàng “sông Hương nhanh chóng mang một sắc đẹp dịu dàng và trí tuệ“.

Cái tên Hương Giang của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 có ý nghĩa là dòng sông Hương. Ngay sau khi biết được đề thi Ngữ văn của các sĩ tử 2k1, huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2019 đã hóm hỉnh chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô nàng đã “thả thính” dự đoán chuẩn xác trước ngày thi: “Trước ngày thi đã tung thính 'comeback' thế rồi mà không ai hiểu ý tiếc ghê chưa. Hương giang ơi dòng sông êm/ Quả tim ta vẫn ngày đêm tự tình”.

Bên dưới phần bình luận, Hương Giang còn tự hào vì ý nghĩa tên mình - sông Hương được đưa vào đề thi với những câu từ đầy trân trọng của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường: “Đề văn năm nay có câu: 'Sông Hương nhanh chóng mang một vẻ đẹp dịu dàng và trí tuệ', 10 điểm người ra đề“.

Bên cạnh đó, nhiều người liên tưởng và nói vui rằng Đen Vâu chính là thánh đoán đề khi vừa ra mắt MV Hai triệu năm cũng liên quan đến hình ảnh sông nước.

Trên trang cá nhân của mình, Đen Vâu hài hước: "Làm được bài không các em. Nước sông nước biển gì cũng là nước. Cứ thay từ vào không ai biết đâu...".

Tác giả: Kim Hảo

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP