Giáo dục

Vụ nữ sinh quỳ gối khóc xin thi lại môn văn: Xin thêm chỉ tiêu để thí sinh vào đúng nguyện vọng

Sáng 14-6, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình gửi tờ trình đến UBND tỉnh xin bổ sung một chỉ tiêu, để thí sinh Ngô Thị Lài được tuyển vào học ở trường đúng với nguyện vọng của em.

Tối 13-6, ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp gọi điện cho phóng viên Báo Người Lao Động thông báo tin nói trên. "Căn cứ vào kết quả học tập của Lài, điểm thi 2 môn Toán và Sử của em trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua đạt kết quả khá. Đặc biệt, xét vào điều kiện hoàn cảnh quá khó khăn của em, Sở GD-ĐT sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lài được vào trường đúng với nguyện vọng" - ông Nhân bày tỏ.

Thí sinh Ngô Thị Lài được đánh giá có học khá, chăm ngoan và có tinh thần vượt khó

Theo ông Nhân, đây là phương án tối ưu mà Sở GD-ĐT đang cân nhắc và sẽ làm tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Bình trong sáng nay để xin tăng cho Trường THPT Lương Thế Vinh thêm một chỉ tiêu, vì phụ thuộc vào chỉ tiêu của tỉnh.

Em Ngô Thị Lài (SN 2004, ngụ thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) - là thí sinh gây xôn xao dư luận vì không biết được lịch thi lại môn Ngữ văn, nên em đã đến trễ và quỳ gối khóc nức nở tại trường để xin thi lại mà Báo Người Lao Động nhiều lần thông tin.

Trước đó, chiều 5-6, tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn), Lài bỏ lỡ buổi thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 của toàn tỉnh Quảng Bình. Một cán bộ tại điểm trường này nói lúc Lài đến trường để dự thi là 17 giờ, cũng là thời điểm kết thúc thời gian thi, trong khi toàn bộ học sinh thi lại vào lúc 14 giờ 30.

Lài cùng bố mình trong căn nhà xác xơ ở vùng quê nghèo

Khi nghe cán bộ thông báo, Lài đã quỳ gối tại trường, khóc nức nở để xin được thi lại, dù thương Lài nhưng các giám thị đành bất lực vì phải làm đúng theo quy định. Lài lý giải rằng hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi, các giám thị mới thông báo thi lại môn Văn nên Lài không biết được lịch thi.

Được biết, Lài là con út trong gia đình có 3 chị em, Lài có hoàn cảnh rất thương tâm, mẹ em mất sớm, bố có vấn đề về tâm thần. Nhà Lài không có ti vi hay điện thoại để xem và cập nhật tin tức.

Khi biết gia cảnh bi đát của Lài, ông Đinh Qúy Nhân - giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình đã trực tiếp gọi điện thăm hỏi tình hình, động viên Lài và hứa sẽ tạo điều kiện để em này được xét và trúng tuyển vào một Trường THPT trên địa bàn, gần với nhà Lài.

Nữ sinh Ngô Thị Lài bày tỏ nguyện vọng vào Trường THPT Lương Thế Vinh

Theo nguyện vọng của Lài, kỳ thi lần này em muốn được thi, trúng tuyển vào học Trường THPT Lương Thế Vinh. Đây cũng là mơ ước của em bấy lâu nay và tâm nguyện của mẹ Lài trước khi mất, nên em cố gắng học và thi tốt trong kỳ tuyển sinh lớp 10 lần này.

Cô Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh nói số lượng thí sinh tuyển vào trường sẽ do Sở GD-ĐT quy định và khi thi xong thi xong Sở sẽ tổ chức chấm thi và nhập dữ liệu rồi gửi danh sách những em trúng tuyển về trường.

"Nếu trường hợp thí sinh được "đặc cách" và được Sở gửi danh sách về trường thì chúng tôi sẽ tiếp nhận" - cô Liên cho hay.

Trước đó, sau khi Báo Người Lao Động có bài viết về gia cảnh của em Ngô Thị Lài, nhằm chia sẻ mất mát với gia đình em, nhiều bạn đọc trên khắp cả nước đã trực tiếp điện thoại tới bác Vịnh (bác ruột Lài) thăm hỏi, động viên và hứa sẽ giúp đỡ cho em Lài để trang trải cho việc học tập. Mới đây, một nhà hảo tâm ở Quảng Bình tìm về nhà Lài trao nhiều phần quà, gồm: 1 chiếc xe đạp, 1 điện thoại Smarphone, 1 tivi và tủ đựng tivi cùng phần quà 3 triệu đồng.

Trao tặng quà cho em Lài

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP