Thể thao

Hồ Khắc Lương – Tấm gương phản chiếu của Quế Ngọc Hải

Hồ Khắc Lương – trung vệ của SLNA hiện đang thi đấu ấn tượng cho CLB Phù Đổng. Nhìn hình ảnh của cầu thủ sinh năm 2001, người hâm mộ sẽ lập tức liên tưởng tới Quế Ngọc Hải – cựu cầu thủ SLNA và đội trưởng ĐTQG Việt Nam.

Hồ Khắc Lương hiện đang thi đấu cho CLB Phù Đổng theo hình thức cho mượn từ SLNA. Không chỉ giỏi trong việc đọc tình huống và tranh chấp tay đôi, cầu thủ sinh năm 2001 còn thường xuyên tung ra những pha phất bóng dài có độ chính xác khá cao.

Chứng kiến những gì mà Khắc Lương thể hiện, người hâm mộ sẽ lập tức liên tưởng tới Quế Ngọc Hải – cựu cầu thủ SLNA và đội trưởng ĐTQG Việt Nam. Mùa giải này, cầu thủ thuộc biên chế SLNA được HLV Nguyễn Trung Kiên sử dụng trọn vẹn trong cả 6 trận đấu của CLB Phù Đổng tại giai đoạn 1 Giải hạng Nhất QG 2021 (5 trận) và Cúp QG 2021 (1 trận), tương đương 540 phút. Đáng chú ý trong 6 trận đấu ấy, đội chủ sân Thanh Trì vẫn chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào.

Khắc Lương (số 22) đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Phù Đổng

Chính sự chắc chắn của Khắc Lương giúp CLB Phù Đổng chưa bị thủng lưới và đang bay cao trên bảng xếp hạng giai đoạn 1 Giải hạng Nhất QG 2021. Với những gì mà cầu thủ sinh năm 2001 thể hiện, giới chuyên môn và người hâm mộ hy vọng em sẽ hoàn thiện bản thân và thi đấu trưởng thành hơn nữa để trở về phục vụ đội bóng quê hương.

Trong màu áo các đội tuyển trẻ, Khắc Lương cũng thi đấu vô cùng ấn tượng. Cầu thủ trẻ người Quỳnh Lưu tỏa sáng trong màu áo U18 và U19 Việt Nam tại các giải đấu của khu vực và châu lục, trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Philippe Troussier.

Cầu thủ sinh năm 2001 được HLV Philippe Troussier đánh là là mẫu trung vệ sở hữu lối chơi hiện đại, giàu tư duy và không kém phần mạnh mẽ. Sẽ không quá lời khi cho rằng, phong cách thi đấu của Hồ Khắc Lương chững chạc, già dặn hơn so với tuổi 20.

Từng ghi dấu ấn rõ nét ở U18 và U19 Việt Nam

Ngoài tài năng, Khắc Lương còn gây ấn tượng với HLV Philippe Troussier ở U19 Việt Nam và HLV Nguyễn Trung Kiên ở CLB Phù Đổng là thái độ tập luyện chuyên nghiệp. Với một cầu thủ trẻ, ngoài việc việc trau dồi kiến thức chuyên môn, việc nâng cao ý thức nghề nghiệp cũng là điều vô cùng quan trọng.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP