Thể thao

HLV Park Hang Seo sẽ kết hợp Văn Quyết và Công Phượng theo cách nào?

Văn Quyết có vị trí thi đấu khá giống với Công Phượng, nên khi cả hai cùng có mặt ở đội tuyển, không khỏi xuất hiện câu hỏi là 2 ngôi sao này có "giẫm chân" nhau? Đây sẽ là bài toán của thầy Park.

Cả Văn Quyết và Công Phượng đều có xu hướng hoạt động rộng trong vai trò tiền đạo lùi, chơi ngay phía sau trung phong và ngay phía trước hàng tiền vệ của đội nhà.

Có một thực tế khác nằm ở chỗ Văn Quyết dù thành công hơn trong màu áo CLB, đạt nhiều thành tích ở CLB Hà Nội, nhưng lại kém Công Phượng ở đội tuyển quốc gia.

Ở đẳng cấp đội tuyển quốc gia, Công Phượng ghi dấu ấn đậm nét hơn hẳn so với Văn Quyết. Ngoài thành công ở giải U23 châu Á năm 2018 mà Công Phượng có, nhưng Văn Quyết không có vì lố tuổi 23, thì Công Phượng còn ghi dấu ấn ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, giải đấu mà Văn Quyết chỉ đóng "vai phụ" (AFF Cup 2018), trong khi giải còn lại Văn Quyết không tham dự (Asian Cup 2019).

Văn Quyết (10) sẽ phải tận dụng lần trở lại đội tuyển hiện nay để ghi điểm với HLV Park Hang Seo

Chính vì thế, niềm tin của HLV Park Hang Seo dành Công Phượng ở cấp độ đội tuyển lớn hơn nhiều so với niềm tin mà ông Park dành cho Văn Quyết.

Bằng chứng là tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, nơi mà đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2, tràn trề hy vọng vào vòng loại cuối cùng, Văn Quyết cũng không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo, ở những trận đấu đã qua.

Thành ra, việc Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam đợt này có thể xem là một cơ hội nữa cho cầu thủ mang băng đội trưởng của CLB Hà Nội, chủ yếu dựa vào những gì mà Văn Quyết đã thể hiện ở mùa giải vừa qua.

Với bản thân cầu thủ xuất sắc nhất của V-League 2020, anh cần nỗ lực nhiều hơn nữa, khẳng định rằng mình xứng đáng trụ lại đội tuyển, chứng minh rằng mình có ích về mặt chuyên môn cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Đây có khi lại là mặt mà Văn Quyết cần rút kinh nghiệm từ chính… Công Phượng. Giai đoạn đầu khi HLV Park Hang Seo cầm quân, cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam có lúc không phù hợp với lối chơi nhanh mà ông Park xây dựng.

Thói quen giữ bóng quá lâu của Công Phượng ở thời điểm đó vô tình làm chậm nhịp các pha phản công chớp nhoáng mà các đội tuyển Việt Nam thời đó muốn xây dựng dưới trướng HLV Park Hang Seo.

Nhưng rồi Công Phượng dần dần thích nghi, thay đổi theo hướng hiện đại hơn, trước khi ngày càng chơi hay. Không quá khi cho rằng cùng với Quang Hải, Công Phượng là cầu thủ chơi tốt nhất của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Đường vào tứ kết của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo ở giải đấu ấy in đậm dấu ấn của Công Phượng.

Văn Quyết có những nhược điểm như thế. Ngoài ra, Văn Quyết cũng giống Công Phượng ở điểm quen thi đấu được các đồng đội phụ vụ trong màu áo CLB. Công Phượng đã thay đổi, hướng đến lối chơi phục vụ toàn đội để phù hợp với HLV Park Hang Seo.

Văn Quyết có lẽ cũng đã đến lúc như thế, trong nỗ lực làm mới mình ở đội tuyển quốc gia, hòng có khả năng trụ lâu hơn dưới trướng của thầy Park, hòng chiếm được chỗ đứng ở đội tuyển như chính Công Phượng đã và đang có được!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP