Thể thao

HLV Park Hang Seo bất ngờ cho tuyển Việt Nam tập trung gần 1 tháng

LĐBĐVN (VFF) và HLV Park Hang Seo vừa chốt kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung quân dài ngày từ 6-28/12 tại Hà Nội. Ở thời điểm này, các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, trong đó có V-League 2020 đã kết thúc. Cùng với việc đội tuyển Việt Nam không có hoạt động nào suốt năm qua, HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ có thời gian tập luyện dài hơn. Hồi giữa tháng 8, HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch triệu tập đội tuyển Việt Nam nhưng sau đó đã bị huỷ do dịch COVID-19.

Trao đổi với Webthethao, một lãnh đạo VFF cho biết trước mắt đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tập trong nước. Lý do bởi dịch COVID-19 khiến cho việc bố trí tập huấn nước ngoài rất khó khăn

“Với diễn biến dịch COVID-19 hiện nay ở các nước, việc di chuyển nước ngoài rất khó. Chúng tôi cũng không loại trừ khả năng qua đầu năm tới, tuyển Việt Nam cũng chưa thể có các trận giao hữu quốc tế. Tuy nhiên, chúng ta buộc phải khắc phục khó khăn bởi các nước khác cũng chịu ảnh hưởng như Việt Nam” - lãnh đạo VFF trên cho biết.

Bên cạnh đội tuyển Việt Nam, VFF và ông Park cũng đã thống nhất triệu tập đội tuyển U22 Việt Nam làm 2 đợt từ nay đến cuối năm để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trong năm 2020, do dịch COVID-19 nên HLV Park Hang Seo khá nhàn nhã. Tuy nhiên bước sang năm 2021, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ đối diện lịch làm việc dày đặc. Nhiệm vụ ngành thể thao đặt ra đối với ông Park Hang Seo cũng rất nặng nề, gồm việc đưa đội tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 và giành quyền đi tiếp ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chưa kể, tại SEA Games 31, mục tiêu của U22 Việt Nam cũng là bảo vệ HCV.

Tác giả: Thu Phong

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP