Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam phải hết sức thận trọng trước Indonesia

HLV Lê Thụy Hải cho rằng tuyển Việt Nam cần có sự thận trọng trong cuộc làm khách trước Indonesia.

“Điều đầu tiên, tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam đã có 3 điểm trước Malaysia. Một chiến thắng thực sự xứng đáng dù không hề dễ dàng một chút nào.

Trận đấu với Malaysia, chúng ta không hề nhỉnh hơn đối thủ về kiểm soát bóng nhưng tuyển Việt Nam cho thấy được sự bản lĩnh, biết mình biết ta để giành chiến thắng. Các em thi đấu chững chạc, không để xảy ra những sai số đáng tiếc và biết tận dụng cơ hội để có 3 điểm.

Theo tôi, chúng ta đừng nên khen ngợi quá nhiều với các em vào thời điểm này, nhất là tuyển Việt Nam sắp có chuyến làm khách trước Indonesia. Đó là trận đấu mà tuyển Việt Nam cần có 3 điểm để đưa với những Thái Lan, UAE.

Trong bóng đá không có tính bắc cầu, tuyển Indonesia thua Malaysia, Thái Lan, UAE nhưng không có nghĩa Việt Nam đã chắc thắng. Vì chúng ta phải làm khách trên sân của đối thủ, điều này đã là một sự khó khăn vì CĐV Indonesia rất cuồng nhiệt.

Hơn hết, quá khứ cho thấy Việt Nam đã có hơn 20 năm chưa thắng được Indonesia. Có những thời điểm mà chúng ta tưởng chừng chắc thắng, tung hô quá mức nên sau đó nhận thất bại đáng tiếc.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Việt Nam thắng xứng đáng trước Malaysia.

Bây giờ, tôi nghĩ các em cần có sự tập trung cao nhất để đấu với Indonesia trên sân khách. Và tuyển Việt Nam cần lường trước được những khó khăn từ đối thủ này.

Indonesia đã thua cả 3 trận, cơ hội để họ đi tiếp xem như đóng sập lại. Nhưng chính lý do đó sẽ khiến cho Indonesia không còn áp lực gì về tâm lý trước chúng ta.

Tôi tin HLV Park Hang Seo sẽ đoán trước được những điều này để có sự tính toán hợp lý. Vì tuyển Việt Nam đang có sự ổn định, đội hình có chiều sâu và nhiều nhân tố nổi bật nhưng Indonesia được đá sân nhà thì không dễ dàng để chúng ta có thể chiến thắng”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar.

Việt Nam chưa thắng Indonesia trong hơn 20 năm qua.

Theo HLV Lê Thụy Hải, bảng đấu của tuyển Việt Nam rất khó khăn với những đối thủ đều có trình độ không hề chênh lệch. Trong đó UAE tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ còn lại nên Việt Nam cần cố gắng giành được kết quả tốt nhất theo từng trận đấu.

Đó cũng là lý do HLV Lê Thụy Hải cho rằng cần tiết kiệm lời khen trong thời điểm này, mọi thứ vẫn đang ở phía trước với tuyển Việt Nam, vì chúng ta chỉ mới trải qua 2/8 trận đấu tại vòng bảng.

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, tuyển Việt Nam làm khách trước Indonesia sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ biết cách giành chiến thắng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra vào ngày 15/10. Indonesia đã toàn thua cả 3 trận, còn Việt Nam đang có 4 điểm sau 2 trận.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP