Thể thao

HLV Hữu Thắng chỉ trích hàng thủ SLNA

“Không thể chấp nhận được, trong một tình huống không mấy nguy hiểm mà hàng thủ SLNA có 3 hậu vệ 1 thủ môn lại nhường nhau để cho tiền đạo Than Quảng Ninh dễ dàng ghi bàn gỡ hòa.

huuthang660(1)
HLV Hữu Thắng dự khán trận SLNA - Than Quảng Ninh trên sân Vinh. Ảnh: Thanh Tùng TTXVN
Với một đội bóng SLNA thì không được để những sai sót như thế xảy ra khiến cho đội nhà mất điểm. Hậu vệ, thủ môn đã biếu không bàn thắng cho đội khách mà đáng ra trận này SLNA phải chiến thắng khi họ chơi hay hơn đối phương”.

Đây là những phát biểu thẳng thắn của HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng khi ông dự khán theo dõi trận đấu giữa SLNA và Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 14 Toyota V-League 2017. Qua đó HLV Hữu Thắng cho rằng chủ nhà SLNA bị chia điểm là do sai lầm của cá nhân.

Đó là thủ môn Nguyên Mạnh đã không băng lên bắt bóng và cũng không có động thái hô hét với đồng đội, còn các hậu vệ thì nhường nhau khiến cho tiền đạo đối phương thoát xuống ghi bàn.

Ngoài tình huống sai lầm ở phút cuối trận, công bằng mà nói thì SLNA đã có trận đấu hay trước đội khách Than Quảng Ninh. Các học trò HLV Đức Thắng được khán giả tán thưởng bằng những tràng pháo tay không dứt vì tinh thần thi đấu quyết tâm, “có lửa” và cống hiến nhiều pha bóng đẹp.


Đó là lý do để HLV Nguyễn Đức Thắng có những lời ngợi khen học trò trong phòng họp báo: “Bước vào trận đấu hôm nay, SLNA thiếu vắng 1 ngoại binh vì chúng tôi chưa thử việc thành công, cộng với đó có 3 cầu thủ chính phải nghỉ thi đấu do nhận đủ thẻ phạt (Đắc Khánh, Văn Vinh, Sỹ Nam – PV) nên chúng tôi không có đội hình mạnh nhất.

BHL đã có đấu pháp phòng ngự phản công và hiệp 1 các học trò tôi đã thực hiện tốt khi tạo được thế trận an toàn và có những pha phản công xuất sắc. Sang hiệp 2, tôi có điều chỉnh chiến thuật khi dâng cao đội hình chơi tấn công và đã có được bàn thắng của Phi Sơn và một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn bàn.

Nói chung hôm nay các em thi đấu hết sức mình và công hiến. Còn bàn thua do sai lầm của hậu vệ và thủ môn không phối hợp nhau tốt thì là một phần của bóng đá là thế. Bàn thua đó khiến chúng tôi mất điểm oan nhưng tôi sẽ động viên các cầu thủ của mình”.

Trong khi đó HLV Phan Thanh Hùng lại cho rằng trận hòa là “hợp lý” cho cả hai đội trong trận đấu vừa qua. “Tôi nghĩ mỗi đội 1 điểm là hợp lý khi cả hai đều thi đấu tốt và có nhiều tình huống nguy hiểm để ghi bàn.

Hơn nữa hôm nay hai đội thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng và mặt sân xấu khiến cho lối đá ban đạp nhỏ phối hợp của SLNA và Than Quảng Ninh không thật như ý muốn. Nếu nói chúng tôi may mắn khi có bàn gỡ từ sai lầm của hàng thủ SLNA cũng được vì Phi Sơn ghi bàn mở tỷ số cũng có sai lầm của hàng thủ chúng tôi. Mục tiêu có điểm của chúng tôi đã hoàn thành”.
Như vậy, SLNA thêm một lần nữa không thể phá dớp khi liên tiếp bị ghi bàn ở những giây phút cuối trận. Điều nay đang khiến cho BHL SLNA đau đầu tìm phương án khắc phục.

Tác giả bài viết: Đại Nghĩa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP