Thể thao

HLV đội tuyển Bỉ có nguy cơ mất việc

Tờ Sky Sport mới đây tiết lộ, LĐBĐ Bỉ đang tìm kiếm các gương mặt uy tín thay thế HLV Roberto Martinez để hướng về vòng chung kết World Cup 2022.

HLV Roberto Martinez khả năng sẽ chia tay đội tuyển Bỉ.

Tại VCK World Cup 2018 ở Nga, ĐT Bỉ được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, họ chỉ về đích thứ 3. Ở Eruo 2020, họ toàn thắng cả 10 trận ở vòng loại và được đánh giá là ứng cử viên vô địch của giải đấu.

Tại vòng bảng, tuyển Bỉ cũng thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại Nga (3-0), Đan Mạch (2-1) và Phần Lan (2-0). Thầy trò HLV Roberto Martinez sau đó tiếp tục đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 ở vòng 1/8 để gặp Italia ở tứ kết.

Đáng tiếc, đội bóng của HLV HLV Roberto Martinez đã để thua 1-2 trước Azzurri và nhường vé vào bán kết Euro 2020 cho đối thủ, khiến các fan hâm mộ vô cùng thất vọng.

Sau khi ĐT Bỉ thua Italia ở tứ kết Euro 2020, HLV Roberto Martinez cố gắng lảng tránh trả lời về tương lai của mình. Ông nói: “Đây là thời điểm rất khó để nói về bất cứ điều gì ngoài thất bại và việc chúng tôi bị loại ở EURO. Mọi thứ còn mơ hồ và tôi không muốn nói gì quá cảm xúc. Giờ là lúc để phân tích và đánh giá thất bại của đội tuyển Bỉ”.

Trước đây, ông Martinez từng úp mở rằng Euro 2020 sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của ông. Song, việc Euro phải lùi lại sang 2021 đã khiến ông đổi ý và gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Bỉ đến hết World Cup 2022.

Mới đây, tờ Sky Sport tiết lộ, LĐBĐ Bỉ đang tìm kiếm các gương mặt thay thế uy tín hơn để hướng về vòng chung kết World Cup 2022, bởi họ không muốn thế hệ vàng của Bỉ kết thúc sự nghiệp mà không giành được danh hiệu lớn nào cho ĐTQG.

LĐBĐ Bỉ đang muốn đưa về một HLV đã có kinh nghiệm dẫn dắt những đội bóng lớn, người có thể chịu được áp lực.

5 năm dẫn dắt đội tuyển Bỉ, ông Martinez đã có những đóng góp rất lớn cho đội bóng này. Ông đưa Bỉ trở thành đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng bóng đá FIFA, đứng thứ 3 ở World Cup 2018.

Dưới thời ông Martinez, Bỉ là một đội bóng đúng nghĩa, chứ không phải là một tập hợp những ngôi sao và không có sự liên kết. Ngoài đảm đương chức huấn luyện viên trưởng, ông Martinez còn kiêm chức giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Bỉ.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP