Pháp luật

Hiệu trưởng xâm hại tình dục 9 nam sinh không được giảm án

Đinh Bằng My cho rằng bị cáo không dâm ô các nam sinh trường nội trú, nhưng tòa phúc thẩm bác kháng án.

Trưa 11/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo, tuyên y án 8 năm tù đối với Đinh Bằng My (Hiệu trưởng trường nội trú Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) về các tội Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Bị cáo My tại phiên tòa sáng 11/8. Ảnh: C.N.

Tại tòa, ông My chỉ thừa nhận đã quan hệ tình dục khác với các nạn nhân. Bị cáo cho rằng bản thân không dâm ô 9 nam sinh. Vị hiệu trưởng kháng án xin giảm nhẹ hình phạt vì quá trình công tác có nhiều thành tích.

Nhóm luật sư bào chữa cho Đinh Bằng My cũng đồng quan điểm với bị cáo khi cho rằng trong vụ án, ông My chỉ duy nhất có hành vi quan hệ tình dục khác với các nam sinh để thỏa mãn dục vọng.

Bảo vệ cho các bị hại, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) đánh giá tòa sơ thẩm tuyên bị cáo phạm 2 tội là hoàn toàn có căn cứ. Theo ông Cường, hồ sơ vụ án cho thấy lời khai của ông My trùng khớp với trình bày của 9 nam sinh.

Cụ thể, bị cáo My đã có những hành động thể hiện hành vi dâm ô và dụ dỗ, ép buộc các nạn nhân phải thực hiện theo yêu cầu của ông ta. Ngoài ra, bị cáo còn phạm tội nhiều lần, với nhiều bị hại. Lời khai của bị hại thể hiện do sợ bị kỷ luật nên 9 nam sinh phải thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với thầy.

Đại diện phía bị hại còn cho rằng hành vi của Đinh Bằng My khiến các em chịu thiệt hại về vật chất, tinh thần rất lớn. Do đó, các nạn nhân đề nghị tăng mức bồi thường dân sự.

Trên cơ sở xem xét vụ án, đại diện VKSND Cấp cao tại Hà Nội nhận thấy ông My không có tình tiết mới để giảm án. Về tình tiết giảm nhẹ, kiểm sát viên căn cứ lời khai của bị cáo, cho thấy trong 2 phiên tòa, Đinh Bằng My không thành khẩn nhận tội. Sau khi nghiên cứu, đại diện VKS đề nghị bác kháng cáo của vị hiệu trưởng.

Sau nửa ngày làm việc, HĐXX quyết định chấp nhận quan điểm của VKS. Qua đó tuyên Đinh Bằng My tổng hình phạt 8 năm tù đối với 2 tội danh, cấm hành nghề 2 năm sau khi mãn hạn. Về dân sự, tòa buộc bị cáo khắc phục cho 9 nạn nhân tổng số tiền 165 triệu đồng. Đây cũng là mức bồi thường mà tòa sơ thẩm đưa ra.

Theo bản án, từ tháng 11/2016 đến tháng 12/2018, ông My nhiều lần dâm ô và quan hệ tình dục khác với 9 nam sinh học các lớp 7-9. Nhóm nạn nhân có độ tuổi từ 13 đến dưới 16.

Tòa xác định trước khi gây án, bị cáo lấy lý do hỏi thăm tình hình học tập, hoàn cảnh gia đình hoặc nhắc nhở kỷ luật để dụ 9 học sinh đến phòng riêng của bị cáo. Quá trình tố tụng, ông My thừa nhận sau mỗi lần giở trò đồi bại, ông cho nạn nhân bánh, kẹo hoặc cho tiền 20.000-50.000 đồng mỗi em.

Tác giả: Hồng Đăng

Nguồn tin: Zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP