Thế giới

Hiện trường vụ tấn công dao trên cầu London, cảnh sát nổ súng tiêu diệt nghi phạm

Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra trên cầu London (Anh) vào đúng ngày Black Friday (29/11, giờ địa phương).

Hiện trường vụ tấn công bằng dao trên cầu London hôm 29/11. Ảnh: DailyMail

TTXVN dẫn thông tin từ sở Cảnh sát London thông báo một vụ đâm dao đã xảy ra trên cầu London vào ngày 29/11. Vụ việc khiến nhiều người bị thương và hiện cảnh sát đã bắt giữ 1 nghi phạm.

Bên cạnh đó, theo BBC, cảnh sát vũ trang đã bắn gục tại chỗ một người đàn ông trong vụ việc này. Các nhân chứng cho hay họ đã nghe thấy khoảng 10 tiếng súng trên Cầu London và "một người đàn ông cầm dao chạy trên cầu đã bị bắn hạ".

Trong khi đó, một phụ nữ cho biết, bà đã thấy một nhóm đối tượng có trang bị súng tấn công một nạn nhân không rõ danh tính.

Vào thời điểm đó, một nghi phạm có mang theo chất nổ. Lực lượng cảnh sát rà phá bom mìn đã được huy động tới hiện trường. Tuy nhiên, ngay sau đó, cảnh sát Anh thông báo, chất nổ mà kẻ khủng bố mang theo là giả.

Cảnh sát London xác nhận nghi phạm đã thiệt mạng tại hiện trường và kêu gọi những người có thông tin hoặc quay lại vụ việc liên hệ với đội điều tra sớm nhất có thể. Tạm thời, danh tính của đối tượng khủng bố chưa được công bố.

Cảnh sát London đã tiêu diệt 1 nghi phạm trong vụ tấn công. Ảnh: AP

Sau khi vụ tấn công xảy ra, cơ quan chức năng Anh không loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố. Thị trưởng London Sadiq Khan đưa ra lời kêu gọi người dân thủ đô nước Anh đoàn kết và kiên quyết trước chủ nghĩa khủng bố.

Thủ tướng Boris Johnson viết trên Twitter: “Đây là một sự cố kinh hoàng”. Ông Johnson ca ngợi sự dũng cảm của những người dân thường, những người đã bất chấp nguy hiểm để hỗ trợ lực lượng cảnh sát tiêu diệt nghi phạm.

Cảnh sát giao thông Anh cho biết, ga London Bridge hiện đã đóng cửa và khu vực xung quanh cầu London bị phong tỏa.

Hiện trường vụ việc được cơ quan chức năng phong tỏa. Ảnh: Getty Images

Cầu London là nơi từng xảy ra cuộc tấn công vào tháng 6/2017 khi 3 đối tượng lái xe tải lao vào người đi bộ và sau đó tấn công người dân ở khu vực xung quanh, khiến 8 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương.

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP