Pháp luật

Hé lộ lý do nhân viên quán bar bắt người đòi tiền chuộc

Anh Linh được cho là mời Đỉnh nhậu để trả ơn nhưng không chịu thanh toán phiếu ăn uống nên bị nhân viên quán bar tìm cách bắt giữ.

Trao đổi với Zing.vn chiều 3/4, lãnh đạo Công an TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết nơi đây tiếp tục tạm giữ Bành Quốc Đỉnh (26 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) để củng cố hồ sơ khởi tố hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. Hiện, nhà chức trách đang mở rộng điều tra để xem có đồng phạm với Đỉnh hay không.

"Lúc mới bị cảnh sát 113 bắt Đỉnh khai thế này nhưng đưa sang Công an TP Cà Mau thì anh ta khai khác. Do Đỉnh thay đổi lời khai nên chúng tôi phải tập trung làm rõ", lãnh đạo Công an TP Cà Mau nói.

Đỉnh lúc bị bắt quả tang. Ảnh: Hoàng Giang.

Liên quan vụ việc, nguồn tin của Zing.vn cho biết, từ lời khai và tường trình của những người liên quan cho thấy khoảng một tháng trước, anh Linh (tên đã thay đổi ngụ huyện Đầm Dơi) sử dụng xe máy không biển số chạy qua thị trấn Thới Bình thì bị tổ tuần tra dừng xe kiểm tra. Anh này sau đó không bị xử lý và Đỉnh được cho là có công giúp đỡ Linh trong vụ này.

"Hơn chục ngày sau đó họ hẹn nhau đến quán bar, nơi Đỉnh làm nhân viên để nhậu. Thấy phiếu tính tiền gần 5 triệu đồng nên Linh không trả rồi bỏ về. Đây là nguyên nhân khiến Đỉnh bắt cóc Linh để đòi tiền chuộc. Công an đã kiểm tra camera lúc họ nhậu để xác định những người có liên quan", nguồn tin cho biết.

Đêm ba ngày trước, cảnh sát 113 ở Cà Mau nhận được tin báo anh Linh bị một nhân viên quán bar ở TP Cà Mau là Bành Quốc Đỉnh bắt cóc. Thanh niên này yêu cầu gia đình nạn nhân mang 5 triệu đồng đến gặp Đỉnh để chuộc anh Linh về.

Tang vật bị tạm giữ. Ảnh: Hoàng Giang.

Lực lượng phản ứng nhanh sau đó phối hợp cùng Công an TP Cà Mau mai phục quanh khu nhà trọ ở phường 6 (TP Cà Mau) mà Đỉnh thuê ở. Khi anh ta nhận tiền từ gia đình nạn nhân thì cảnh sát ập vào phòng trọ bắt Đỉnh và giải cứu anh Linh.

Tại hiện trường, cảnh sát còn phát hiện 4 người liên quan. Khám xét nơi Đỉnh ở trọ, nhà chức trách thu giữ 2 mã tấu cùng nhiều tang vật khác.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho rằng Đỉnh không có hành vi Cưỡng đoạt tài sản vì việc đòi tiền của nghi can là mục đích của hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

"Những người cùng Đỉnh tham gia bắt giữ anh Linh (nếu có) thì có dấu hiệu đồng phạm", luật sư Đức nói.

Phường 6 (màu đỏ) ở Cà Mau, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP