Kinh tế

Hãng thời trang NEM ngạc nhiên về thông tin lô hàng gắn mác nhiều thương hiệu

Đại diện NEM cho biết, họ không hề biết đến cơ sở may mặc vừa bị phát hiện cắt mác quần áo ngoại tại Hà Nội.

Chiều 4/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Đội QLTT số 17) kiểm tra cơ sở may mặc tại 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Tại thời điểm kiểm tra công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn NEM, IFU trên các sản phẩm quần áo.

Cụ thể hàng hóa gồm: 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2130 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn IFU, quần áo gắn nhãn NEM, 6 bao túi xách và 04 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Ước tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng.

Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Trong số lượng hàng thu giữ, số lượng của NEM không nhiều.

Tổng trọng lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội.

Đại diện Quản lý thị trường số 17 cho biết, vụ việc này sẽ cần xử lý một cách cẩn trọng, để tránh gây thiệt hại không đáng có tới uy tín các thương hiệu.

Trao đổi với PV, ngày 8/11, đại diện NEM cho biết, NEM cũng mới được biết thông tin qua báo chí về việc có một cơ sở sản xuất ở Long Biên bị Cục Quản lý thị trường phát hiện đang gắn mác sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc, trong đó có một số ít nhãn mác có tên NEM.

"Nhưng qua tìm hiểu, chúng tôi lại không hề biết đơn vị này. Theo quy định, nếu đúng là đơn vị đó không chứng minh được họ có hoá đơn chứng từ hợp lệ, bản quyền... thì họ đã làm sai", vị đại diện của NEM nhấn mạnh.

Vị đại diện này đồng thời cho biết, NEM cũng được nắm thông tin Cục Quản lý thị trường đang xác minh làm rõ và sẽ liên hệ với doanh nghiệp. "Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục để bảo hộ thương hiệu và sẽ có thông tin sau", vị này cho hay.

Được biết đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và thu giữ thêm tang vật là 4 máy khâu và 49 kg tem nhãn các loại để điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

NEM là thương hiệu thời trang khá nổi tiếng trên thị trường với gần 100 cơ sở tại Việt Nam, được thành lập năm 2002.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP