Du lịch

Hang Tham Luang lần đầu mở lại sau cuộc giải cứu đội bóng Lợn Hoang

Khách du lịch và quan chức Thái Lan lần đầu tiên được đặt chân vào hang Tham Luang kể từ khi nó bị đóng cửa sau cuộc giải cứu đội bóng nhí năm 2018.

10h30 sáng 1/11, quan chức chính phủ Thái Lan, các nhà sư, kiểm lâm viên và khách du lịch mang theo gậy selfie đã tiến vào khu phức hợp của hang Tham Luang ở phía bắc Thái Lan.

Hang động rộng lớn với những nhũ đá lớn rủ xuống từ trần hang mở ra trước mắt họ. Đây là lần đầu tiên các hang động được mở ra cho công chúng kể từ cuộc giải cứu thần kỳ 12 thành viên nhí và huấn luyện viên vào giữa năm ngoái.

Khoảng 7.000 người đã tham gia vào chiến dịch giải cứu trong 17 ngày đêm. Cả thế giới nín thở dõi theo từng khoảnh khắc các cậu bé của đội bóng nhí Lợn Hoang được đưa ra ngoài.

Vernon Unsworth, thợ lặn 64 tuổi đến từ Anh, người tham gia chiến dịch giải cứu, đã có mặt để chứng kiến ngày hang mở cửa trở lại.

"Đó là cuộc giải cứu lớn nhất từng diễn ra", ông Unsworth nói.

Khách tham quan từ lâu đã chờ được vào hang Tham Luang kể từ chiến dịch giải cứu đội bóng nhí vào tháng 7/2018. Ảnh: Reuters.

"Hy vọng là từ được dùng nhiều nhất trong chiến dịch. Không ai trong chúng ta từng bỏ cuộc. Một khi có thì hy vọng thì mọi thứ vẫn tiếp tục. Tôi cho rằng những gì đã xảy ra là điều tốt đẹp cho khu vực này và người dân. Nó mang lại rất nhiều hy vọng".

Ông Sai Kham Boo, 47 tuổi và đến từ Myanmar, đứng xếp hàng để vào hang sau khi đạp xe 10 km.

"Tôi đã đạp xe 10 km để có thể trở thành người đầu tiên bước chân vào hang", ông nói. "Tôi đã theo dõi tin tức (cuộc giải cứu) và rất phấn khích khi các em ra khỏi hang. Bây giờ tôi rất phấn khích để được vào trong".

Ông Unsworth từng sống gần hang động ở tỉnh Chiang Rai và đã chứng kiến hang Tham Luang từ nơi ít người ghé thăm trở thành điểm nóng du lịch kể từ chiến dịch giải cứu đội bóng nhí.

Các cán bộ kiểm lâm cho biết trước chiến dịch, chỉ có khoảng 40.000 khách du lịch đến đây mỗi năm nhưng giờ đây hơn 1 triệu người đã đến từ khi công viên và khu vực xung quanh hang được mở cửa trở lại từ tháng 11/2018. Ngày 1/11 đánh dấu lần đầu tiên du khách được phép vào hang.

Tác giả: Hà Lan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP