Đẹp

Ham trắng da, cô gái 24 tuổi mặt biến dạng sân sùi như vỏ cây

Sau khi dùng bộ sản phẩm được quảng cáo có tác dụng làm trắng da, cô gái 24 tuổi đã phải cầu cứu bác sĩ vì cả khuôn mặt sần sùi, đóng vảy như vỏ cây.

Ngày 21/6, bác sĩ Nguyễn Thùy Linh - Phó khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) - cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T.H. (24 tuổi, ở Hà Nội) bị hủy hoại da nặng nề do dùng kem trắng da không rõ nguồn gốc.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng toàn bộ vùng mặt tiết vảy. Làn da dày, sần sùi như da cóc. Thậm chí phần vảy tiết này còn "ăn" cả vào môi của bệnh nhân.

Bệnh nhân cho biết 1 năm trước đó, cô có sử dụng bộ sản phẩm được quảng cáo giúp trẻ hoá, làm trắng da, mịn da. Sản phẩm này gồm cả thuốc uống, thuốc bôi nhưng không rõ nguồn gốc, được cô mua tại một phòng khám trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi sử dụng một thời gian, cô bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc. Bệnh nhân quay lại phòng khám, được tư vấn tiếp tục sử dụng và được giải thích đó là "phản ứng bình thường".

Da cô gái xuất hiện nhiều vảy tiết chiếm toàn bộ khuôn mặt

Sau 1 năm sử dụng sản phẩm nói trên, cô gái thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều vảy tiết, chiếm toàn bộ khuôn mặt. Lúc này cô mới ngưng sử dụng và đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám.

Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh chẩn đoán, trường hợp của chị H. bị viêm da tiếp xúc với mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chứ không phải phản ứng bình thường như phòng khám giải thích.

Da mặt vốn vô cùng nhạy cảm nên khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, người dùng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm, lựa chọn những thương hiệu có uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và có phản ứng bất thường, chị em phải ngưng sử dụng ngay. Người bệnh nên tới bệnh viện để phát hiện sớm các phản ứng do dị ứng hoặc các tác dụng phụ của mỹ phẩm.

Tác giả: Trang Ly (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP